Bắc Giang: Triển khai thực hiện Nghị quyết của Chính phủ về phát triển kinh tế - xã hội năm 2017

Thứ bảy, 21/01/2017 11:49
(ĐCSVN) - Ngày 20/1, UBND tỉnh Bắc Giang đã tổ chức hội nghị Tổng kết công tác thi đua năm 2016; triển khai Kế hoạch thực hiện Nghị quyết số 01/NQ – CP của Chính phủ về Phát triển kinh tế - xã hội năm 2017 với 7 nhóm nhiệm vụ giải pháp, giao 98 đầu việc cho các ban, ngành, địa phương.


Toàn cảnh hội nghị.

Cụ thể, nhóm nhiệm vụ giải pháp thứ nhất là: Cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh; thu hút đầu tư gắn với cơ cấu lại nền kinh tế; tập trung hỗ trợ sản xuất, kinh doanh, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế; với 24 đầu việc, được giao cho các sở, ban, ngành của tỉnh và UBND các huyện, thành phố xây dựng kế hoạch hành động cụ thể để triển khai thực hiện.

Nhóm thứ hai là huy động các nguồn lực xây dựng kết cấu hạ tầng; quản lý và sử dụng tiết kiệm, hiệu quả ngân sách nhà nước; với 20 đầu việc cụ thể.

Thứ ba là nâng cao vai trò của khoa học - công nghệ; quản lý và sử dụng hiệu quả tài nguyên, bảo vệ môi trường, chủ động phòng chống thiên tai, ứng phó với biến đổi khí hậu; với 6 đầu việc.

Thứ tư là nâng cao chất lượng nguồn nhân lực; bảo đảm an sinh xã hội, nâng cao đời sống nhân dân; phát triển văn hóa, thể dục, thể thao, du lịch; với 10 đầu việc cụ thể.

Nhóm thứ năm là đẩy mạnh cải cách hành chính, tăng cường kỷ luật, kỷ cương, phòng chống tham nhũng, lãng phí, quan liêu, nâng cao hiệu quả công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo; với 15 đầu việc cụ thể.

Nhóm thứ sáu là tăng cường công tác quốc phòng, đảm bảo an ninh trật tự tạo môi trường thuận lợi để phát triển kinh tế - xã hội; với 5 đầu việc cụ thể.

Nhóm nhiệm vụ giải pháp thứ bẩy là thực hiện có hiệu quả công tác đối ngoại; làm tốt công tác tuyên truyền, đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước; với 4 đầu việc cụ thể.

UBND tỉnh Bắc Giang yêu cầu Giám đốc các Sở, thủ trưởng các cơ quan, ban, ngành của tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố, các cơ quan Trung ương đóng trên địa bàn xây dựng kế hoạch hành động cụ thể của từng ngành, địa phương; trong đó xác định rõ mục tiêu, nhiệm vụ, thời gian và phân công người chịu trách nhiệm thực hiện các đầu việc được giao. Thường xuyên phát động các phong trào thi đua yêu nước gắn với tiếp tục đẩy mạnh “học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; đưa phong trào thi đua trở thành động lực thúc đẩy hoàn thành nhiệm vụ chính trị năm 2017 ở địa phương.

Với những thành tích nổi bật trong phong trào thi đua của tỉnh Bắc Giang năm 2016 đã có 03 cá nhân được tặng thưởng Huân chương Lao động Hạng Nhì; 01 tập thể và 11 cá nhân được tặng thưởng Huân chương Lao động Hạng Ba. Có 8 đơn vị được tặng cờ thi đua xuất sắc của Thủ tướng Chính phủ; 6 tập thể và 27 các nhân được tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ. UBND tỉnh Bắc Giang  đã tặng Cờ Thi đua xuất sắc cho 52 tập thể, tặng Bằng khen cho 260 tập thể và 400 cá nhân có nhiều thành tích xuất sắc trên các lĩnh vực công tác./.

Thái Hòa

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực