Bàn giao mốc giới dự án xây dựng Trạm biến áp 110kV ở Phú Xuyên, Hà Nội

Thứ năm, 28/03/2019 09:13
(ĐCSVN) - UBND huyện Phú Xuyên đề nghị chủ đầu tư triển khai thực hiện Dự án bảo đảm đúng tiến độ, không để bị chậm tiến độ, vì đây là dự án đem lại lợi ích chính đáng cho người dân, doanh nghiệp; mở ra cơ hội phát triển kinh tế cho địa phương, nhất là các làng nghề truyền thống, các cụm công nghiệp.
 
Các đơn vị liên quan cùng UBND huyện Phú Xuyên phối hợp
bàn giao mốc giới cho chủ đầu tư xây dựng TBA 110kV (Ảnh: TL)

Ngày 27/3, UBND huyện Phú Xuyên, thành phố Hà Nội đã phối hợp cùng các sở, ngành liên quan tiến hành triển khai bàn giao, cắm mốc giới, thực hiện công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) và bàn giao đất cho chủ đầu tư xây dựng Trạm biến áp (TBA) 110kV tại thị trấn Phú Xuyên.

Được xác định là dự án trọng điểm, tạo đột phá trong sự phát triển của địa phương, thời gian qua Huyện ủy, UBND huyện Phú Xuyên đã chủ động làm tốt công tác tuyên truyền, vận động; tổ chức nhiều buổi đối thoại giúp cho số đông người dân hiểu rõ mục tiêu, lợi ích của Dự án xây dựng TBA 110kV nên đã thay đổi nhận thức, ủng hộ chủ trương của Nhà nước, không có hành động quá khích gây mất an ninh trật tự.

Nhờ đó, cơ bản người dân đều đồng thuận với chủ trương xây dựng TBA 110kV. Tại thời điểm cuối năm 2018, các đơn vị liên quan đã hoàn thành việc tổ chức khoan thăm dò địa chất lấy mẫu môi trường và lấy ý kiến người dân ở khu dân cư. 

Vị trí trạm biến áp mới có diện tích gần 8.000 m2 tại cánh đồng chéo B, tiểu khu Mỹ Lâm, thị trấn Phú Xuyên, Sở Tài nguyên Môi trường Hà Nội đã hướng dẫn xác định ranh giới, giải phóng mặt bằng dự án. UBND huyện Phú Xuyên đã ban hành quyết định thu hồi đất, phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ đối với 13 hộ gia đình.

Trong buổi sáng 27/3, việc triển khai các bước giao, cắm mốc giới, thực hiện công tác GPMB bàn giao đất cho chủ đầu tư là Ban Quản lý Dự án lưới điện Hà Nội đã được thực hiện tốt trên cơ sở sự đồng thuận. Cụ thể, UBND huyện Phú Xuyên cùng sở, ngành đã tiến hành các bước giao 30 vị trí mốc giới nằm trong quy hoạch Dự án cho chủ đầu tư.

Trao đổi với phóng viên, Phó Chủ tịch UBND huyện Phú Xuyên Nguyễn Thế Công cho biết, thực hiện đúng theo quy trình, thời gian qua, UBND huyện Phú Xuyên đã quyết liệt vào cuộc chỉ đạo các đơn vị phối hợp làm tốt công tác vận động, tuyên truyền với mục đích không để người dân bị lợi dụng, lôi kéo dẫn đến có hành động quá khích, vi phạm phạm pháp luật, ảnh hưởng đến bản thân cũng như gia đình.

Phó Chủ tịch UBND huyện Phú Xuyên Nguyễn Thế Công chia sẻ, thực tế, do chưa có trạm biến áp 110kV nên nguồn cung cấp điện cho huyện Phú Xuyên hiện nay chủ yếu phụ thuộc vào khả năng cung cấp điện của trạm biến áp 110kV Tía (Thường Tín). Tuy nhiên, trạm biến áp Tía cũng đang trong tình trạng đầy tải. Bởi vậy, việc xây dựng trạm biến áp 110kV Phú Xuyên là rất cấp bách, nhằm đáp ứng đủ điện cho người dân huyện Phú Xuyên.

Quan điểm của UBND huyện Phú Xuyên là đề nghị chủ đầu tư triển khai thực hiện Dự án bảo đảm đúng tiến độ, không để bị chậm tiến độ, vì đây là dự án trọng điểm của thành phố và huyện, đem lại lợi ích chính đáng cho người dân, doanh nghiệp; mở ra cơ hội phát triển kinh tế cho địa phương, nhất là các làng nghề truyền thống, các cụm công nghiệp./.

Tin, ảnh: Thùy Linh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực