Bình Định đầu tư trên 1.600 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

Thứ năm, 13/04/2017 16:55
Ông Hồ Quốc Dũng, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định cho biết, đến nay bằng nhiều nguồn vốn hỗ trợ của Chính phủ, các Bộ, ngành Trung ương, các chương trình dự án và nguồn vốn khác, tỉnh đã đầu tư trên 1.600 tỷ đồng để khắc phục những thiệt hại do thiên tai gây ra vào cuối năm 2016.

Một góc Bình Định. Ảnh: Báo Bình Định.

Cụ thể, Trung ương hỗ trợ 52 triệu USD để tái thiết đê kè và giao thông thủy lợi; Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo hỗ trợ 120 tỷ đồng để giúp tỉnh khắc phục hậu quả lũ lụt và 65 tỷ đồng miễn học phí học kỳ 1/2017 cho học sinh vùng lũ. Mặt khác Thủ tướng còn đồng ý cho tỉnh giãn khoản nợ 337 tỷ đồng xây cầu Nhơn Hội và các khoản tạm ứng khác lùi lại đến trả sau năm 2020; đồng ý cho tỉnh ứng 137 tỷ đồng để nâng cấp đường ven biển và ngoài ra hỗ trợ cho tỉnh 3.000 tấn gạo.

Cũng theo ông Hồ Quốc Dũng, với sự hỗ trợ và giúp đỡ kịp thời của Chính phủ, các Bộ, ngành Trung ương và các tổ chức kinh tế, chính trị, xã hội trong và ngoài tỉnh, đến nay đã cơ bản khắc phục và ổn định đời sống phát triển kinh tế - xã hội và an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh.

Cụ thể về dân sinh đến nay tỉnh đã hỗ trợ 27,8 tỷ đồng để hỗ trợ xây dựng lại và sửa chữa trên 700 ngôi nhà cho người dân bị thiệt hại vùng lũ; hỗ trợ 22 tàu cá bị chìm hư hỏng do lũ lụt trên1,8 tỷ đồng; phân bổ 1.578 tấn gạo khắc phục hậu quả lũ lụt, cứu đói dịp tết Đinh Dậu; hỗ trợ giống cây trồng cho các hộ bị thiệt hại với số tiền trên 52 tỷ đồng.

Đồng thời nhiều công trình giao thông thủy lợi, kênh mương nội đồng đã được khắc phục kịp thời phục vụ sản xuất vụ Đông Xuân và vụ Hè Thu năm 2017.

Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng cho biết thêm, tỉnh sẽ tiếp tục chỉ đạo các doanh nghiệp tích cực triển khai các dự án, nhất là các dự án phát triển du lịch; đẩy mạnh khắc phục các công trình đê kè, giao thông bị thiệt hại do mưa lũ; đẩy nhanh tiến độ xây dựng nhà ga hàng không Phù Cát để đưa tần suất bay từ 10 lên 15 chuyến/ngày, góp phần giảm quá tải tại nhà ga.

Tỉnh cũng thuê tư vấn trong và ngoài nước xây dựng đề cương quy hoạch tuyến du lịch Quốc gia Trung Lương – Núi Bà. Đối với phát triển nông nghiệp áp dụng các công nghệ cao vào chăn nuôi heo giống, gà giống; khai thác cá ngừ đại dương theo chuỗi giá trị và tiến hành phát triển dự án trồng rau sạch./.

 

Viết Ý/TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực