Bình Định: Xây dựng Bến cá cho ngư dân Nhơn Lý

Thứ bảy, 24/03/2018 15:07
(ĐCSVN) - Để góp phần thúc đẩy kinh tế thủy sản, vốn là mũi nhọn của tỉnh, UBND tỉnh Bình Định đang đầu tư xây dựng Bến cá Nhơn Lý với tổng kinh phí hơn 37 tỉ đồng, có khả năng tiếp nhận 230 lượt tàu thuyền mỗi tháng.

 

Bến cá Nhơn Lý đang được xây dựng.

Công trình được xây dựng tại vùng bờ biển xã Nhơn Lý, thành phố Quy Nhơn với các hạng mục chính như tuyến kè bảo vệ bờ hai đầu bết cập tàu công suất 150Cv dài 99m; bến cập cho tàu có công suất lên đến 150Cv dài 56m và khu vực dành riêng cho thuyền thúng dài 18m. Bến cá có cao trình đỉnh bến +3m và cao trình đáy bến -3,5m; tổng diện tích mặt bằng bến 6.430m2; trạm biến áp 160KvA; hệ thống cấp nước, thoát nước, phòng cháy chữa cháy…

Phó chi cục trưởng Chi cục Thủy sản Bình Định, ông Trần Văn Vinh cho biết: Hiện tại, Nhơn Lý có khoảng 250 tàu, thuyền và 200 thuyền thúng, chủ yếu hoạt động đánh bắt nghề lộng, gần bờ. Mỗi năm, ngư dân Nhơn Lý đánh bắt được khoảng tiếp nhận lên bờ 7.000 tấn hải sản các loại.

Dự kiến, công trình sẽ hoàn thành và ngư dân Nhơn Lý có thể sử dụng vào tháng 8/2018.

Nhơn Lý là xã hoàn toàn kinh tế biển, hướng mặt ra biển đông, mặt bằng các khu dân cư nhỏ hẹp, đời sống khá khó khăn. Trước đây, vì chưa có bến cá nên nhiều tàu thuyển của ngư dân Nhơn Lý phải cập bến, cảng khác; cuộc sống thường xuyên bị uy hiếp vì bão, triều cường. Do đó, việc đầu tư công trình Bến cá Nhơn Lý nhận được sự đồng thuận lớn của người dân ở đây. Ngoài việc tạo điều kiện hoạt động đánh bắt, kinh doanh hải sản; công trình cũng sẽ bảo vệ các khu dân cư Nhơn Lý vào những mùa mưa bão./.

Tin, ảnh: Phạm Kha

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực