Bình Dương: Chỉ số phát triển công nghiệp quý I tăng trên 7% so với cùng kỳ năm 2016

Thứ ba, 04/04/2017 11:11
(ĐCSVN) - Theo Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Dương, trong quý I/2017, tình hình sản xuất công nghiệp của tỉnh đạt mức tăng trưởng khá, chỉ số phát triển công nghiệp ước tăng 7,27% so với cùng kỳ năm 2016.

Ngành chế biến gỗ xuất khẩu ở Bình Dương luôn dẫn đầu về kim ngạch xuất khẩu. (Ảnh: K.V)

Theo đó, chỉ tính riêng doanh thu của các doanh nghiệp trong khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Bình Dương đã đạt 5,3 tỷ USD. Bên cạnh đó, xuất khẩu từ các công ty nằm trong các khu công nghiệp của Bình Dương đạt 2,8 tỷ USD, chiếm 43,8% tổng giá trị xuất khẩu của toàn tỉnh. Các mặt hàng xuất khẩu chủ lực của tỉnh này tiếp tục tăng trưởng ổn định như sản phẩm gỗ, hàng dệt may, giày dép... Hiện tỉnh Bình Dương đang triển khai đầu tư xây dựng một số khu công nghiệp mới được Thủ tướng Chính phủ chấp thuận chủ trương với tổng diện tích là 3.146 ha, gồm Khu công nghiệp Bàu Bàng mở rộng, Khu công nghiệp Nam Tân Uyên mở rộng, Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore III và Khu công nghiệp Cây Trường.

Ông Trần Thanh Liêm, Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh Bình Dương cho biết, tỉnh sẽ liên tục cải thiện môi trường đầu tư và gặp gỡ, đối thoại với các hiệp hội ngành hàng, doanh nghiệp để nắm bắt tình hình hoạt động, giải quyết kịp thời khó khăn cho doanh nghiệp nhằm thúc đẩy sản xuất, kinh doanh. Cũng theo ông Trần Thanh Liêm, trong những năm qua, Uỷ ban nhân dân tỉnh Bình Dương đã tập trung chỉ đạo các ngành, các cấp thực hiện những nhiệm vụ và giải pháp nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI). Đặc biệt, tỉnh đã xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện nghiêm túc Nghị quyết số 19/NQ-CP của Chính phủ về những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia. Để tiếp tục giữ vững vị trí và đạt thứ hạng cao hơn nữa, tới đây Bình Dương sẽ tập trung thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm, như tiếp tục thực hiện các nhiệm vụ và giải pháp nâng cao PCI của tỉnh gắn với kế hoạch của Uỷ ban nhân dân tỉnh thực hiện các nghị quyết của Chính phủ về tiếp tục thực hiện những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia và Nghị quyết số 35/NQ-CP ngày 16-5-2016 của Chính phủ về hỗ trợ và phát triển doanh nghiệp đến năm 2020. Bình Dương sẽ duy trì các chỉ số, lĩnh vực đạt kết quả tốt, đồng thời sớm khắc phục những lĩnh vực cần cải thiện trong PCI 2016; cùng với đó nâng cao khả năng tiếp cận thông tin của người dân, doanh nghiệp đối với các quy hoạch, kế hoạch, chính sách ưu đãi đầu tư, tài liệu pháp lý.

Được biết, từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh Bình Dương đã thu hút khoảng 9.133 tỷ đồng vốn đầu tư trong nước đăng ký kinh doanh, gồm 966 doanh nghiệp đăng ký mới với tổng số vốn là 5.398 tỷ đồng và 166 doanh nghiệp điều chỉnh tăng vốn với tổng số tăng thêm là 3.735 tỷ đồng. Tính đến nay, toàn tỉnh này đã có 26.592 doanh nghiệp trong nước với tổng vốn đăng ký là trên 198.000 tỷ đồng. Cũng từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh đã thu hút khoảng 1,344 tỷ USD vốn đầu tư nước ngoài; trong đó có 43 dự án đăng ký mới với tổng vốn là 793 triệu USD và 18 dự án điều chỉnh vốn tăng thêm là 551 triệu USD. Đến nay, toàn tỉnh có 2.890 doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài với tổng vốn đăng ký hơn 27,1 tỷ USD./.

K.V

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực