Bình Thuận phát huy tiềm năng điện mặt trời

Chủ nhật, 16/09/2018 09:49
(ĐCSVN) - Theo Sở Công Thương tỉnh Bình Thuận, hiện trên địa bàn tỉnh này đã có 90 dự án điện mặt trời đăng ký triển khai với tổng công suất hơn 5.340 MWp, diện tích trên 6.725 ha và tổng vốn đầu tư dự kiến là 137.209 tỷ đồng.
Bình Thuận hiện có  tiềm năng năng lượng mặt trời thuộc loại cao nhất trong cả nước
(Ảnh: K.V)

Cũng từ đầu năm đến nay, địa phương này đã trình Bộ Công Thương thẩm định, phê duyệt điều chỉnh bổ sung quy hoạch gần 20 dự án điện mặt trời. Ngoài ra, đã có 28 dự án được Thủ tướng Chính phủ, Bộ Công Thương phê duyệt bổ sung quy hoạch và đã có 23 dự án được chấp thuận chủ trương đầu tư. Bên cạnh đó còn có 52 dự án được tỉnh trình Bộ Công Thương thẩm định bổ sung quy hoạch phát triển điện lực quốc gia, quy hoạch phát triển điện lực Bình Thuận hay bổ sung vào đồng bộ quy hoạch phát triển điện mặt trời quốc gia…

Được biết, những năm qua, tiềm năng điện mặt trời của Bình Thuận đang được nhiều nhà đầu tư quan tâm. Trong đó, tập trung nhiều nhất ở khu vực huyện Bắc Bình, Tuy Phong, Hàm Tân… Theo quy hoạch, đến năm 2030, tỉnh Bình Thuận có thể thu hút đầu tư phát triển các dự án nhà máy năng lượng mặt trời với tổng công suất trên 4.000 MW. Đây là một trong những điều kiện thuận lợi để Bình Thuận trở thành trung tâm năng lượng sạch trong tương lai.

Theo lãnh đạo Sở Công Thương tỉnh Bình Thuận, địa phương này có tiềm năng năng lượng mặt trời thuộc loại cao nhất trong cả nước, bức xạ nhiệt cao và ổn định. Lĩnh vực điện mặt trời tại địa phương hiện nay đang có sức thu hút lớn các nhà đầu tư trong và ngoài nước do có nhiều lợi thế. Do vậy việc lựa chọn, định hướng phát triển điện mặt trời trên địa bàn tỉnh Bình Thuận trong thời gian tới nhằm thu hút các thành phần kinh tế có năng lực, kinh nghiệm tham gia khai thác lợi thế tài nguyên năng lượng mặt trời, sử dụng đất đai một cách có hiệu quả, thúc đẩy chuyển dịch cơ cấu kinh tế, phát triển công nghiệp năng lượng, góp phần bảo đảm an ninh năng lượng quốc gia. Qua đó tạo thêm nhiều việc làm cùng với lực lượng lao động có kỹ năng và trình độ chuyên môn cao; tăng thêm thu nhập, không ngừng nâng cao mức sống và cải thiện đời sống tinh thần của nhân dân; mở rộng giáo dục, đào tạo khoa học và công nghệ đáp ứng yêu cầu nguồn nhân lực của tỉnh trở thành một tỉnh công nghiệp, dịch vụ có hàm lượng tri thức cao.

Được biết đến thời điểm này, trên địa bàn tỉnh Bình Thuận đã có 4 dự án điện mặt trời với tổng công suất 159,5 MWp triển khai san gạt mặt bằng, thực hiện các thủ tục về đầu tư xây dựng./..

K.V

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực