Bình Thuận: Xuất khẩu quả thanh long theo tiêu chuẩn VietGAP

Thứ năm, 17/06/2010 22:01

Thu hoạch quả thanh long theo tiêu chuẩn VietGAP

(ĐCSVN) - UBND tỉnh Bình Thuận vừa ban hành Công văn số 2618/UBND-KT về việc triển khai một số nhiệm vụ; đóng gói, sơ chế, buôn bán, xuất khẩu thanh long của các doanh nghiệp thực hiện theo tiêu chuẩn VietGAP.

Theo đó, việc triển khai thực hiện nhiệm vụ phát triển thanh long theo tiêu chuẩn VietGAP là trách nhiệm chính của người nông dân và các doanh nghiệp kinh doanh, xuất khẩu thanh long vì sự phát triển lâu dài, bền vững của thương hiệu thanh long Bình Thuận.

UBND tỉnh Bình Thuận yêu cầu các doanh nghiệp tích cực, tự giác đăng ký việc đóng gói, sơ chế, buôn bán, xuất khẩu thanh long theo quy định để được cấp giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn VietGAP. Đồng thời, các doanh nghiệp cần tạo mối quan hệ hợp tác, hợp đồng mua bán một cách ổn định, ưu tiên cho những nhóm hộ đã được cấp giấy chứng nhận sản xuất thanh long theo tiêu chuẩn VietGAP, theo hướng cả hai bên cùng có lợi.

Sắp tới, tỉnh Bình Thuận sẽ tổ chức đoàn kiểm tra liên ngành để tiến hành kiểm tra các đơn vị, nhằm đưa việc kinh doanh, buôn bán thanh long đi vào nề nếp. Qua kiểm tra, những tổ chức, cá nhân kinh doanh không có giấy phép, mua bán thanh long theo kiểu “chụp giựt”, gây mất trật tự trong kinh doanh, sẽ bị xử lý nghiêm theo đúng quy định của pháp luật. Đối với những đơn vị kinh doanh có giấy phép, nhưng không đủ điều kiện để được cấp giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn VietGAP thì yêu cầu đơn vị cam kết thời gian thực hiện theo đúng các quy định theo tiêu chuẩn VietGAP.

UBND tỉnh Bình Thuận giao nhiệm vụ cho Sở Nông nghiệp và PTNT thường xuyên kiểm tra, theo dõi, hướng dẫn các doanh nghiệp đăng ký và cấp giấy chứng nhận VietGAP; trực tiếp gởi thông báo cho các doanh nghiệp và thông báo rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng để nhân dân, các doanh nghiệp biết và triển khai thực hiện tốt chủ trương phát triển thanh long theo tiêu chuẩn VietGAP.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực