Boeing tiến hành bay thử nghiệm 737 MAX sau khi sửa lỗi

Thứ tư, 27/03/2019 15:48
(ĐCSVN) – Ngày 26/3, hãng máy bay Boeing đã tiến hành các chuyến bay thử nghiệm đối với máy bay 737 MAX để đánh giá việc sửa chữa lỗi hệ thống, vốn bị cho là nguyên nhân dẫn đến hai vụ tai nạn máy bay thảm khốc vừa qua.

Máy bay Boeing 737 Max bị cấm sử dụng từ ngày 13/3 sau hai vụ tai nạn. (Ảnh: AFP)

“Gã khổng lồ hàng không” Boeing đã phải chịu nhiều sức ép sau khi xảy ra hai vụ tai nạn liên quan đến dòng máy bay 737 Max của hãng này. Sau khi bị cấm sử dụng từ ngày 13/3, hãng này đã tiến hành kiểm tra nâng cấp hệ thống vào ngày 25/3 – hai ngày sau khi các phi công của American Airlines thực hiện các chuyến bay mô phỏng ở Renton, Washington.

Boeing cần được sự cho phép từ Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) trước khi dòng 737 MAX có thể hoạt động trở lại. Song theo một nguồn tin chính phủ, hãng này vẫn chưa trình bản vá phần mềm cho FAA.

Dòng máy bay 737 MAX của Boeing đã bị cấm hoạt động sau khi xảy ra hai vụ tai nạn máy bay của hãng hàng không Ethiopian Airlines vào đầu tháng này và vụ tai nạn của Lion Air vào tháng 10/2018 khiến tổng số 346 người thiệt mạng.

Sau hai vụ việc, các kỹ sư đã tập trung vào sai sót liên quan đến hệ thống MCAS, hệ thống cảnh báo an toàn tự động được lắp đặt trong mẫu 737 MAX 8. Hệ thống này được cho là đã gặp trục trặc và gây khó khăn cho các phi công khi điều khiển máy bay. Cả hai vụ tai nạn máy bay nói trên đều xảy ra vào ít phút sau khi cất cánh.

Liên quan đến máy bay Boeing 737 MAX, ngày 26/3, FAA cho biết, một máy bay Boeing 737 MAX của hãng hàng không Southwest Airlines đã phải hạ cánh khẩn cấp sau khi phát hiện trục trặc động cơ. Sự việc xảy ra khi máy bay này đang di chuyển từ Orlando, bang Florida về bãi đậu ở Victorville, bang California, do lệnh cấm bay. Tuy nhiên, máy bay không chở hành khách nào.

Đại diện hãng hàng không Southwest Airlines cho biết máy bay này đã gặp trục trặc động cơ ngay sau khi vừa cất cánh. Hiện máy bay đã hạ cánh an toàn và sẽ được đưa tới cơ sở bảo dưỡng ở Orlando để xem xét. Hiện FAA đang điều tra nguyên nhân vụ việc./.

Kiều Giang (theo AFP, Reuters)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực