Cà Mau hiện có trên 250 dự án đầu tư

Thứ hai, 21/08/2017 17:57
(ĐCSVN) – Theo Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Cà Mau, hiện trên địa bàn tỉnh này có 259 dự án đầu tư với tổng vốn là 98.672 tỷ đồng. Trong đó, có 91 dự án đã triển khai và đi vào hoạt động; 34 dự án đang triển khai và 62 dự án đang rà soát về tình hình vốn, diện tích đất, chính sách thuế…
Một dự án chế biến thủy sản trong khu công nghiệp (Nguồn: Báo Cà Mau)

Được biết, tỉnh Cà Mau đang tập trung thực hiện chương trình xúc tiến thương mại, du lịch và đầu tư, phấn đấu từ nay đến năm 2020 thu hút trên 50 dự án đầu tư trong và ngoài các khu công nghiệp, khu kinh tế.Trong 50 dự án thu hút đầu tư, có 10 dự án vốn đầu tư nước ngoài, trong đó, ưu tiên dự án Cảng biển Hòn Khoai, Cảng Năm Căn, khu liên hợp công nghệ cao, dự án điện gió, điện mặt trời…

Để tiếp tục thu hút đầu tư vào Cà Mau, địa phương này đã triển khai quy hoạch tổng thể bốn khu công nghiệp tập trung trên địa bàn gồm: Khu công nghiệp Khánh An trên 235 ha, Khu công nghiệp Hòa Trung 326 ha, Khu công nghiệp Sông Đốc: trên 145 ha và Khu công nghiệp Năm Căn 515 ha.

Đến nay, các khu công nghiệp nói trên đã thu hút được hàng chục dự án với số vốn đầu tư trên 17 nghìn tỷ đồng. Theo Ban Quản lý khu kinh tế tỉnh Cà Mau, để tiếp tục thu hút đầu tư, Cà Mau tập trung phát hiện và điều chỉnh các chính sách liên quan đến quản lý phát triển chưa kịp thời. Để đạt được mục tiêu tăng trưởng kinh tế từ nay đến năm 2020, lãnh đạo Uỷ ban nhân dân tỉnh Cà Mau cam kết sẽ quyết tâm cải thiện nhanh hơn nữa môi trường đầu tư và tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp, các nhà đầu tư đến tìm hiểu, đầu tư tại tỉnh Cà Mau. Tất cả các dự án đầu tư vào địa bàn tỉnh Cà Mau đều được hưởng chính sách đặc biệt ưu đãi đầu tư và ưu đãi đầu tư theo quy định của Chính phủ. Ngoài ra, tỉnh cũng sẽ có chính sách hỗ trợ cho nhà đầu tư trong quá trình triển khai dự án, đặc biệt là các dự án đầu tư xây dựng hạ tầng các khu công nghiệp, khu kinh tế đã được Chính phủ phê duyệt.

Riêng 21 dự án mời gọi đầu tư giai đoạn 2017 - 2020 của tỉnh Cà Mau, ngoài thu hút 3 dự án gồm: Cảng biển Hòn Khoai, dự án Khu du lịch Mũi Cà Mau và dự án Điểm du lịch sinh thái Sông Trẹm. Các khu công nghiệp, khu kinh tế của tỉnh sẽ tập trung thu hút đầu tư 18 dự án bao gồm các dự án đầu tư hạ tầng kỹ thuật các khu công nghiệp, khu phi thuế quan, trung tâm tài chính thương mại, khu dịch vụ phục vụ dân cư; các dự án khai thác tiềm năng thế mạnh của tỉnh như: thu hút lĩnh vực khai thác cảng dịch vụ và sửa chữa tàu thuyền; các nhà máy chế biến gỗ, chuối, thủy sản, chế biến thức ăn thủy sản và gia súc, may mặc và giày xuất khẩu…/.

N.S

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực