Các doanh nghiệp Nhật Bản xúc tiến đầu tư vào Việt Nam

Thứ sáu, 19/05/2017 22:25
(ĐCSVN) - Ngày 17/05/2017, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Osaka, Nhật Bản đã phối hợp với Liên đoàn Kinh tế Hokuriku và Viện nghiên cứu kinh tế Châu Á của JETRO tổ chức “Hội thảo Xúc tiến đầu tư vào Việt Nam tại Thành phố Kanazawa”.

Hội thảo xúc tiến đầu tư vào Việt Nam tại thành phố Kanazawa (Nhật Bản)

Tham dự Hội thảo có đại diện của hơn 100 doanh nghiệp trong lĩnh vực ngân hàng, nông nghiệp, công nghiệp chế tạo, công nghệ thông tin và công nghệ cao, các viện nghiên cứu, các trường đại học khu vực Hokuriku.

Tại Hội thảo, các doanh nghiệp Nhật Bản đã được Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Osaka cung cấp các thông tin tổng quan cập nhật về tình hình kinh tế, các chính sách ưu đãi dành cho các doanh nghiệp đầu tư nước ngoài, những tiềm năng hợp tác trong lĩnh vực công nghiệp phụ trợ, nông nghiệp chất lượng cao giữa Việt Nam và Nhật Bản.

Phát biểu tại Hội thảo, đại diện Viện Nghiên cứu kinh tế Châu Á của JETRO  đánh giá cao những thành tựu trong phát triển kinh tế của Việt Nam sau 30 năm Đổi mới. Từ một nền kinh tế nông nghiệp lạc hậu với 90% dân số làm nông nghiệp, Việt Nam đã vươn lên trở thành nước xuất khẩu nông sản hàng đầu, xây dựng cơ sở hạ tầng kinh tế - xã hội, từng bước vững chắc trên tiến trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Kinh tế duy trì tốc độ tăng trưởng khá, tiềm lực và quy mô kinh tế tăng lên, môi trường đầu tư kinh doanh được cải thiện thông qua tái cơ cấu kinh tế, chuyển đổi mô hình tăng trưởng.

Các doanh nghiệp Nhật Bản, đặc biệt là Tập đoàn Công nghiệp Mitani đã đầu tư và kinh doanh 25 năm tại Việt Nam chia sẻ các đánh giá tích cực về môi trường đầu tư kinh doanh Việt Nam; ghi nhận một loạt các chính sách của chính phủ mới ban hành nhằm tạo thuận lợi, thông thoáng cho các doanh nghiệp làm ăn kinh doanh. Các doanh nghiệp cũng bày tỏ mong muốn Chính phủ Việt Nam tập trung thêm đào tạo nguồn nhân lực, nâng cao năng suất lao động và tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư. 

Thời gian tới, dự kiến Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Osaka sẽ  hợp tác với Liên đoàn kinh tế Hokuriku tổ chức cho các doanh nghiệp khu vực này đi khảo sát thực tế tại Việt Nam.

Thành phố Kanazawa là thủ phủ của tỉnh Ishikawa với dân số hơn 462.000 người, có truyền thống về công nghiệp và cơ khí, dệt may và công nghệ thông tin. Trong những năm gần đây, vùng Hokuriku và các doanh nghiệp quan tâm, tăng cường triển khai nhiều chương trình hợp tác kinh tế, thương mại và đầu tư với Việt Nam./.

Mạnh Hùng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực