Cầu cạn đoạn Mai Dịch – Nam Thăng Long sẽ thông xe ngày 10/10

Thứ năm, 16/07/2020 19:39
(ĐCSVN) – Trong chuyến thị sát, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông đã yêu cầu Ban Quản lý Dự án Thăng Long và các đơn vị liên quan phải đảm bảo tiến độ, giữ nguyên thời gian thông xe kỹ thuật đối với Dự án cầu cạn đọan Mai Dịch – Nam Thăng Long vào ngày 10/10/2020.
 Clip: Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Ngọc Đông trực tiếp thị sát tại dự án cầu cạn đoạn Mai Dịch - Nam Thăng Long

Ngày 16/7, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) Nguyễn Ngọc Đông đã đi thị sát Dự án đầu tư xây dựng cầu cạn đoạn Mai Dịch – Nam Thăng Long thuộc đường Vành đai III, thành phố Hà Nội.

Tại buổi kiểm tra và làm việc, Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông đánh giá sự nỗ lực của nhà thầu và các đơn vị liên quan đã nỗ lực tập trung hoàn thành cơ bản các hạng mục dự án.

Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông đã ghi nhận những vấn đề phát sinh của dự án như việc xén vỉa hè, có giải pháp thông đường khi tầng trên cầu Thăng Long tạm cấm xe phục vụ thi công sửa chữa,… Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông cũng đưa ra những giải pháp nhằm tháo gỡ những phát sinh cho các đơn vị thi công nhằm giúp dự án đạt tiến độ về đích.

Công nhân khẩn trương thi công trong cả những ngày nắng nóng để đạt tiến độ công trình 

Tại buổi làm việc, Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông đã chỉ đạo các đơn vị chức năng của Bộ GTVT, nhà thầu khẩn trương thực hiện một số giải pháp để đẩy nhanh nhất tiến độ, cố gắng hơn nữa để dự án đạt tiến độ nhanh nhất và kiểm soát được chất lượng, hiệu quả kinh tế kỹ thuật, cũng như việc giải ngân. "Dự án giữ nguyên tiến độ thông xe vào dịp 10/10/2020" - Thứ trưởng Bộ GTVT khẳng định.

Dự án cầu cạn đoạn Mai Dịch - Nam Thăng Long thuộc đường vành đai 3 TP. Hà Nội được khởi công tháng 1/2018 với tổng mức đầu tư hơn 5.300 tỷ đồng. Dự án có vị trí, phạm vi xây dựng cầu cạn cao tốc từ Mai Dịch đến Nam Thăng Long, dọc theo dải phân cách giữa đường Phạm Văn Đồng mở rộng. Điểm đầu tại Km0+130, phía bắc cầu Mai Dịch; điểm cuối tại Km5+497,72, phía nam cầu Thăng Long. Dự án cầu cạn Mai Dịch - Nam Thăng Long được xem là lời giải cho bài toán giải quyết ách tắc ở cửa ngõ phía Bắc của Thủ đô và là sự kỳ vọng lớn của tất cả người dân đối với dự án trọng điểm của thành phố Hà Nội.

Tin, ảnh, clip: Kim Cương

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực