Cơ hội quảng bá trái bơ Đắk Nông đến với người tiêu dùng

Thứ sáu, 20/07/2018 20:39
UBND tỉnh Đắk Nông vừa tổ chức khai mạc chương trình “Đắk Nông – Mùa bơ chín” năm 2018. Đây là lần đầu tiên Đắk Nông tổ chức chương trình này nhằm giới thiệu, quảng bá trái bơ Đắk Nông đến với người tiêu dùng và các doanh nghiệp chế biến, xuất khẩu bơ trong và ngoài nước.
Ảnh minh họa. (Nguồn: Báo Đắk Nông).

Chương trình "Đắk Nông – Mùa bơ chín" năm nay được tổ chức với nhiều hoạt động văn hóa như: Lễ cúng mừng bơ chín, hội chợ thương mại bơ, Hội nghị kết nối cung cầu bơ, Hội thi trái bơ ngon… Chương trình này không chỉ là ngày hội mà còn là không gian để người nông dân trồng bơ, các doanh nghiệp giao lưu, học hỏi, chia sẻ và hợp tác. Đồng thời, là dịp để Đắk Nông quảng bá, giới thiệu đến đồng bào trong cả nước cũng như nước ngoài sự đặc sắc, phong phú, đa dạng của các loại bơ chất lượng cao được trồng theo các tiêu chuẩn quốc tế, an toàn vệ sinh thực phẩm của các địa phương trên địa bàn Đắk Nông.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông Tôn Thị Ngọc Hạnh cho biết, kế hoạch đưa trái bơ và các sản phẩm từ bơ trở thành nông sản thế mạnh, cạnh tranh của Đắk Nông bước đầu nhận được sự ủng hộ lớn từ các tỉnh, thành phố trong cả nước, một số quốc gia trên thế giới. Đắk Nông mong muốn Chương trình “Đắk Nông - Mùa bơ chín” năm 2018 sẽ là khởi đầu tốt đẹp cho sự phát triển bền vững cây bơ của Đắk Nông.

Trong những năm qua, cây bơ là một loại cây ăn trái có nhiều thế mạnh để phát triển tại Đắk Nông. Hiện nay, Đắk Nông là địa phương có diện tích và sản lượng bơ lớn trong cả nước. Tỉnh hiện có hơn 2.600 ha bơ, chiếm 20% diện tích cây ăn trái trên địa bàn toàn tỉnh. Tỉnh đang tập trung chỉ đạo các đơn vị hỗ trợ nông dân, hợp tác xã, doanh nghiệp trong việc truy xuất nguồn gốc, chỉ dẫn địa lý cây bơ, chứng nhận VietGap. Thời gian tới, Đắk Nông xem cây bơ là cây xóa đói giảm nghèo và cây bơ hứa hẹn sẽ là cây mang lại lợi nhuận kinh tế cao, làm giàu cho người nông dân./.

Ngọc Minh/TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực