Cơ quan thuế đã tiếp nhận hơn 151 nghìn giấy đề nghị gia hạn thuế

Thứ hai, 13/07/2020 16:26
(ĐCSVN) - Theo thông tin Tổng cục Thuế, thực hiện các giải pháp về thuế, tiền thuê đất hỗ trợ doanh nghiệp và người dân bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 theo quy định tại Nghị định số 41/2020/NĐ-CP, tính đến ngày 30/6/2020, cơ quan Thuế đã tiếp nhận 151.339 giấy đề nghị gia hạn tiền thuế và tiền thuê đất.
Ảnh minh họa (Ảnh: M.P) 

Trong đó, có 109.527 giấy đề nghị gia hạn của doanh nghiệp và 41.812 giấy đề nghị của hộ, cá nhân kinh doanh. Số tiền thuế và tiền thuê đất được gia hạn là 43.212 tỷ đồng.

Theo Tổng cục Thuế, tính đến thời điểm hiện nay mới có số thuế phát sinh phải nộp cho các kỳ tính thuế tháng 3 và tháng 4/2020 (thuế giá trị gia tăng), quý 1/2020 (thuế giá trị gia tăng đối với doanh nộp thuế giá trị gia tăng theo quý, thuế thu nhập doanh nghiệp tạm tính quý 1, thuế khoán của hộ cá nhân kinh doanh), số thuế thu nhập doanh nghiệp còn phải nộp thêm sau quyết toán năm 2019 và số tiền thuê đất của người nộp thuế đã gửi giấy đề nghị gia hạn đến cơ quan Thuế.

Số giấy đề nghị gia hạn, số tiền thuế và tiền thuê đất được gia hạn sẽ được cập nhật liên tục khi người nộp thuế tiếp tục nộp giấy đề nghị gia hạn, nộp tờ khai thuế giá trị gia tăng của các tháng 5, 6, thuế giá trị gia tăng quý 2/2020.

Theo Tổng cục Thuế, đến nay, chuẩn bị đến thời hạn cuối cùng người nộp thuế nộp đơn đề nghị gia hạn, về cơ bản, số lượng đơn của người nộp thuế là doanh nghiệp không tăng, chỉ còn số người nộp thuế là hộ gia đình cá nhân vẫn tiếp tục gửi đơn. Về số tiền thuế phải nộp được gia hạn còn kỳ tính thuế giá trị gia tăng tháng 6, quý 2 và tạm nộp thu nhập doanh nghiệp quý 2 và số còn phải nộp sau quyết toán thuế thu nhập doanh nghiệp năm 2019 của người nộp thuế có năm tính thuế khác năm dương lịch.

Theo quy định tại Nghị định số 41/2020/NĐ-CP, người nộp thuế chỉ phải nộp giấy đề nghị gia hạn 1 lần và thời hạn nộp trước ngày 30/7/2020 cho tất cả các kỳ thuế được gia hạn. Các cục thuế sẽ tiếp tục rà soát, đôn đốc người nộp thuế  gửi đơn đề nghị gia hạn để được hưởng chính sách hỗ trợ của nhà nước.

Hiện, cơ quan Thuế các cấp đang tiếp tục tuyên truyền, hướng dẫn người nộp thuế gửi giấy đề nghị gia hạn tiền thuế và tiền thuê đất, tổ chức tiếp nhận, phân loại. Trên cơ sở đó sẽ thông báo cho người nộp thuế kịp thời đối với những giấy đề nghị gia hạn không đủ điều kiện được gia hạn tiền thuế và tiền thuê đất theo quy định tại Nghị định số 41/2020/ND-CP./.

M.P

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực