Cổ vũ “tinh thần doanh nhân” cho các doanh nhân nữ

Thứ sáu, 21/07/2017 21:10
(ĐCSVN) – Ngày 21/7, tại Hà Nội, Trung tâm Phụ nữ và Phát triển tổ chức Diễn đàn Ngày thứ sáu với chủ đề “Tinh thần doanh nhân” với sự tham gia của diễn giả người Úc John Sagent và các doanh nhân nữ trong mạng lưới các doanh nghiệp nữ vừa và nhỏ.

Diễn đàn Ngày thứ sáu với chủ đề “Tinh thần doanh nhân” với sự tham gia của các doanh nhân nữ trong mạng lưới các doanh nghiệp nữ vừa và nhỏ - Ảnh: Minh Châu

Diễn giả người Úc John Sagent là nhà kinh tế học phát triển, chuyên gia về phát triển khu vực kinh tế tư nhân trong hơn 40 năm qua. Ông từng là cố vấn cho Chính phủ về các chính sách phát triển khu vực.

Tại diễn đàn, diễn giả John Sagent đã chia sẻ về các nội dung: tinh thần doanh nhân, văn hóa doanh nhân, vai trò và sự tham gia của nam giới và nữ giới trong doanh nghiệp, các chính sách của Úc hỗ trợ phát triển doanh nghiệp.

Theo ông, sự hỗ trợ của những nhà đầu tư ban đầu là rất quan trọng, đặc biệt là sự hỗ trợ từ phía gia đình. Để có nền văn hoá doanh nhân thì một nền kinh tế phải nhìn nhận việc khởi nghiệp như là một sự nghiệp mong muốn, chấp nhận sự thất bại và tôn trọng các doanh nhân thành đạt.

Một vấn đề được nhiều người quan tâm, đó là sự tham gia của nữ giới trong môi trường doanh nghiệp. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng phụ nữ có khả năng làm việc nhóm tốt hơn nam giới, ít chủ nghĩa cá nhân, họ có xu hướng thành công khi vận hành những doanh nghiệp vừa nhỏ, diễn giả người Úc nói.

Tuy nhiên, trên toàn cầu, so với nam giới, rất ít phụ nữ tin rằng họ có rất nhiều cơ hội trở thành doanh nhân. Số lượng phụ nữ có ý định khởi nghiệp cũng ít hơn nam giới vì họ bị ngăn cản bởi lý do sợ thất bại. Quyền sở hữu đất của chủ doanh nghiệp nữ còn thấp hơn đáng kể so với nam giới. Vẫn còn tồn tại nhiều thiên kiến giới tạo ra những rào cản với phụ nữ bởi đất đai là hình thức chấp nhận tài sản thế chấp phổ biến nhất của các ngân hàng.

Ngoài những thông tin từ phía diễn giả, các doanh nhân nữ trong mạng lưới các doanh nghiệp nữ vừa và nhỏ của Hà Nội đã đặt các câu hỏi để hiểu thêm về tinh thần doanh nhân, văn hóa doanh nhân và chia sẻ về quá trình khởi nghiệp, tìm kiếm sự tham vấn để phát triển sản phẩm, thị trường trong nước và quốc tế.

Diễn đàn cũng là cơ hội để các doanh nghiệp nữ giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm, kết nối, hỗ trợ lẫn nhau trong các ý tưởng kinh doanh, tìm đầu ra cho các sản phẩm./.

 

 

 

Minh Châu

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực