Đà Nẵng: 723 tỷ đồng cải tạo nút giao thông phía Tây cầu Trần Thị Lý

Chủ nhật, 04/08/2019 21:09
(ĐCSVN) - Dự án nhằm cải thiện tình trạng ùn tắc giao thông và môi trường tại khu vực cụm nút, giảm tải các tuyến đường chính qua khu vực bờ Đông sông Hàn như nút giao đường Trần Phú, Nguyễn Văn Linh, Xô Viết Nghệ Tĩnh, đặc biệt trong giờ cao điểm.
Phối cảnh dự án cụm nút giao thông phía Tây cầu Trần Thị Lý (Ảnh: Sở Kế hoạch và Đầu tư Đà Nẵng)

Sở Kế hoạch và Đầu tư Đà Nẵng ngày 04/8/2019 cho biết Ủy ban Nhân dân thành phố Đà Nẵng vừa phê duyệt dự án cải tạo cụm nút giao thông phía Tây cầu Trần Thị Lý với mức đầu tư trên 723 tỷ đồng từ ngân sách sau khi cân nhắc kỹ lưỡng, tổng thể ý kiến của chuyên gia cũng như đại diện Quân khu 5 để phù hợp với nhiệm vụ quốc phòng - an ninh.

Với thiết kế 3 tầng gồm tầng mặt đất bố trí đảo xuyến, tầng ngầm bố trí hầm và tầng trên cùng bố trí cầu vượt 5 nhịp, trang bị hệ thống vận hành hầm và hệ thống thoát nước trong hầm, công trình cũng tạo nên trục giao thông hoàn chỉnh kết nối với sân bay quốc tế Đà Nẵng và biển phía Đông, giúp nâng cao công suất phục vụ của sân bay cũng như tổ chức giao thông mạng lưới đường đô thị cho khu vực trung tâm thành phố.

Theo kế hoạch, dự án do Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông làm chủ đầu tư kiêm quản lý dự án sẽ hoàn thành trong năm 2021./.

Anh Tuấn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực