Đà Nẵng: Trao tặng danh hiệu Nghệ nhân thủ công mỹ nghệ

Thứ sáu, 24/03/2017 16:53
(ĐCSVN) - Sáng 24/3, TP. Đà Nẵng đã tổ chức lễ trao tặng danh hiệu Nghệ nhân lĩnh vực nghề thủ công mỹ nghệ và trao giải Sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu lần thứ I.

Trao chứng nhận Nghệ nhân lĩnh vực thủ công mỹ nghệ cho 5 cá nhân (Ảnh: KS)

Theo lãnh đạo Sở Công Thương Đà Nẵng, khuyến khích phát triển công nghiệp nông thôn, công nghiệp hoá, hiện đại hoá ngành nông nghiệp là một trong những chủ trương, chính sách quan trọng của Đảng và Nhà nước. Bên cạnh đó, trong bối cảnh phát triển kinh tế - xã hội, việc bảo tồn, kế thừa và phát huy các giá trị văn hoá truyền thống của đất nước là một việc làm vô cùng cần thiết. Chính vì vậy, để tạo nền tảng, cơ sở cho việc đề nghị Nhà nước phong tặng danh hiệu Nghệ nhân Nhân dân, Nghệ nhân Ưu tú, thành phố đã tổ chức tiến hành bình chọn các sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu và xét tặng danh hiệu Nghệ nhân Đà Nẵng lĩnh vực thủ công mỹ nghệ.

Về bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, năm 2016 có sự tham gia của 25 sản phẩm thuộc 4 nhóm lĩnh vực gồm: sản phẩm thủ công mỹ nghệ; sản phẩm chế biến nông, lâm, thuỷ sản và thực phẩm; nhóm sản phẩm máy móc thiết bị cơ khí; nhóm sản phẩm vật liệu xây dựng. Sau quá trình xét duyệt và bình chọn, thành phố đã lựa chọn 10 sản phẩm đoạt giải, đồng thời lựa chọn 6 sản phẩm tham dự bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu khu vực miền Trung - Tây Nguyên. 

Về xét tặng danh hiệu Nghệ nhân Đà Nẵng trong lĩnh vực thủ công mỹ nghệ, Hội đồng xét tặng thành phố cũng đã thống nhất trình Chủ tịch UBND thành phố quyết định phong tặng danh hiệu cho  5 nghệ nhân gồm: Lê Ngọc Diệp, Hứa Văn Mai, Lê Trung Quân, Mai Thanh Thiện và Lê Đức Vỹ.

Chia sẻ về vinh dự này, đại diện các nghệ nhân được phong tặng danh hiệu đã bày tỏ lòng cảm ơn trước sự ghi nhận của thành phố đối với những người làm nghề thủ công truyền thống. Bên cạnh đó, các nghệ nhân cũng hy vọng Sở Công Thương nói riêng và thành phố nói chung sẽ có những chính sách hỗ trợ, cũng như quảng bá thương hiệu các sản phẩm tới du khách trong và ngoài nước./.

Kim Sơn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực