Đại hội Hiệp hội Bất động sản Việt Nam nhiệm kỳ 2016-2021

Thứ bảy, 15/10/2016 21:14
(ĐCSVN) – Chiều 15/10, Hiệp hội Bất động sản Việt Nam (VNREA) đã chính thức tổ chức Đại hội lần thứ IV nhiệm kỳ 2016-2021. Đại hội nhằm tổng kết, đánh giá kết quả hoạt động nhiệm kỳ III (2011 – 2016); đề ra phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ IV (2016 – 2021), đồng thời bầu ra Ban Chập hành, Ban Thường vụ cùng các chức danh lãnh đạo Hiệp hội khóa mới.
Gần 300 đại biểu đã tham dự Đại hội (Ảnh: HNV)

Nhiệm kỳ III (2011 – 2016) của Hiệp hội Bất động sản (BĐS) Việt Nam nằm trong giai đoạn thị trường BĐS có nhiều biến động phức tạp, với nhiều khó khăn to lớn. Tuy nhiên, cùng với sự nỗ lực to lớn của cộng đồng các doanh nghiệp BĐS; sự vào cuộc tháo gỡ kịp thời của Chính phủ và các cơ quan quản lý Nhà nước, VNREA cũng đã có nhiều đóng góp tích cực trong việc phát triển của thị trường BĐS Việt Nam để thị trường vượt qua khủng hoảng, hồi phục, phát triển triển nhanh và bền vững.

Với vai trò là tổ chức xã hội - nghề nghiệp, đại diện cho cộng đồng các doanh nghiệp BĐS Việt Nam, là cầu nối giữa doanh nghiệp và các cơ quan quản lý nhà nước; tổ chức tham vấn, phản biện đối với các cơ quan quản lý nhà nước trong việc hoạch định các chính sách cho thị trường BĐS... VNREA đã có rất nhiều hoạt động tích cực để đóng góp cho sự phát triển của thị trường. Vai trò của Hiệp hội đối với các cơ quan quản lý ngày một nâng cao, vị thế của Hiệp hội trong cộng đồng ngày một được khẳng định vững chắc.

Nhằm phát huy những hiệu quả đã đạt được và để phù hợp với tình hình mới, sinh khí mới của thị thị trường BĐS Việt Nam, trong nhiệm kỳ mớii, Hiệp hội sẽ đẩy mạnh phát triển mạng lưới rộng khắp cả nước gắn với nâng cao chất lượng hội viên, hoạt động chuyên nghiệp, chủ động, sáng tạo, củng cố và không ngừng nâng cao uy tín cả trong nước và quốc tế.

Đoàn chủ tịch Đại hội (Ảnh:HNV).


Tại Đại hội, ông  Akihiko Iwatani, đại diện Tập đoàn Haseko Nhật Bản cho rằng tại Việt Nam, nhu cầu nhà ở hiện nay là rất lớn do tăng trưởng GDP ổn định, số lượng hộ gia đình mới tăng cao và dịch chuyển từ nhà đất qua căn hộ. Tuy nhiên, Việt Nam cần những căn hộ bền vững thể hiện ở chất lượng cao, bảo trì tốt và cộng đồng đẹp.  Theo ông Akihiko, để thu hút nhiều nhà đầu tư nước ngoài, Việt Nam cần tăng cường tính minh bạch trong thủ tục cấp phép, quyền sử dụng đất. Ngoài ra, Việt Nam cần đầu tư thêm vào giao thông đặc biệt là phát triển mạng lưới tàu điện để "không còn khoảng cách" giữa đất trung tâm và cận trung tâm. Nhân dịp Đại hội lần này, ông Akihiko Iwatani cũng bày tỏ sự tin tưởng vào tương lại phát triển của thị trường BĐS Việt Nam.

Cũng tại Đại hội, ông Thân Thành Vũ,  Phó chủ tịch Hội BĐS Du lịch Việt Nam thông tin, trong năm 2015, tổng đóng góp của du lịch và lữ hành vào GDP cả nước là 584.884 tỷ đồng, chiếm 13,9% tổng GDP; đóng góp gián tiếp 6.035.500 việc làm (trong đó du lịch trực tiếp tạo ra 2.783.000 việc làm), chiếm 11,2% tổng số việc làm; đầu tư vào lĩnh vực du lịch và lữ hành năm 2015 đạt 113.497 tỷ đồng, chiếm 10,4% tổng đầu tư. Do đó, theo ông Vũ, Hiệp hội và các doanh nghiệp BĐS cần để ý hơn tới mảng BĐS nghỉ dưỡng phục vụ cho nhu cầu du lịch ngày càng gia tăng như hiện nay.

Đại hội đã tiến hành bầu cử Ban chấp hành (BCH) khóa mới với 92 thành viên. Ban Thường vụ khóa IV có 33 thành viên trong đó có 23 thành viên là các doanh nghiệp (chiếm 76%). Ông Nguyễn Trần Nam tái đắc cử Chủ tịch khóa IV, các ông: Nguyễn Văn Khôi, Nguyễn Mạnh Hà, Nguyễn Ngọc Thành tái đắc cử Phó chủ tịch, ủy viên Ban thường vụ Hiệp hội khóa IV.

Phát biểu tại Đại hội, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Phạm Hồng Hà đã đánh giá cao hoạt động và sự phối hợp chặt chẽ của VNREA trong công tác phản biện và tư vấn chính sách, nhất là những thời điểm khó khăn nhất của thị trường BĐS. Bộ trưởng cũng đánh giá cao hầu hết các thành viên, hội viên của Hiệp hội đã nỗ lực, vượt qua nhiều thách thức, củng cố, mở rộng thị trường, tham gia tích cực vào công tác phát triển nhà ở xã hội cùng công tác nhân đạo, từ thiện.

Trong khuôn khổ Đại hội, Ban tổ chức đã trao thưởng các tập thể và cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong nhiệm kỳ qua. Riêng VNREA  nhận Cờ thi đua của Bộ Xây dựng. Đồng thời, VNREA cũng chính thức khai trương Tạp chí điện tử BĐS Việt Nam với tên miền reatimes.vn./.

Hiệp hội BĐS Việt Nam (VNREA) tiền thân là Hiệp hội BĐS Nhà đất Việt Nam thành lập từ năm 2002. Là một tổ chức xã hội nghề nghiệp của các tổ chức cá nhân hoạt động trong lĩnh vực BĐS hoặc các lĩnh vực có liên quan đến BĐS trên cả nước. Trải qua quá trình hình thành và phát triển, VNREA ghi đậm dấu ấn với quy mô, tầm ảnh hưởng và khẳng định vị thế là Hiệp hội ngành nghề đại diện cho cộng đồng các doanh nghiệp BĐS Việt Nam.

Đại hội lần thứ nhất Hiệp hội BĐS nhà đất Việt Nam kết nạp 80 hội viên, đến nay danh sách hội viên đã lên đến gần 3.200 hội viên, bao gồm 314 hội viên trực tiếp và còn lại là Hội viên gián tiếp từ các Hiệp hội, đơn vị thành viên của Hiệp hội.

Đại hội lần thứ III được long trọng tổ chức tại Hà Nội vào tháng 6/2011 thực sự là đợt sinh hoạt chính trị, xã hội của Hiệp hội, thể hiện bước trưởng thành vượt bậc của VNREA trong giai đoạn phát triển mới, đáp ứng kịp sự vận hành của nền kinh tế và thị trường BĐS trong nước.

 

Hà Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực