Đẩy mạnh hợp tác thương mại giữa TP. Hồ Chí Minh và các địa phương

Thứ năm, 24/09/2020 18:03
(ĐCSVN) – Hợp tác thương mại đã góp phần tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp trong liên kết đầu tư, phát triển sản xuất kinh doanh và là cầu nối kết nối giao thương, cung cầu hàng hóa, bình ổn thị trường, ổn định kinh tế vĩ mô, ổn định an sinh xã hội.

Ký kết hợp tác thương mại giữa TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành giai đoạn 2021-2025. (Ảnh: Cao Thăng/SGGP) 

Sáng 24/9, tại Nhà thi đấu Phú Thọ (TP. Hồ Chí Minh) đã diễn ra lễ khai mạc Hội nghị tổng kết Chương trình hợp tác thương mại giai đoạn 2016-2020 và Hội nghị kết nối cung cầu hàng hoá giữa TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành năm 2020 do UBND TP thực hiện, Sở Công thương tổ chức.

Phát biểu tại hội nghị, ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Công Thương TP cho biết, qua 5 năm triển khai, chương trình hợp tác giữa TP  và các tỉnh thành đã đạt được nhiều kết quả tích cực, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp trong liên kết đầu tư, phát triển sản xuất kinh doanh và là cầu nối kết nối giao thương, cung cầu hàng hóa, bình ổn thị trường, ổn định kinh tế vĩ mô, ổn định an sinh xã hội.

Theo báo cáo của Sở Công Thương TP, hiện phần lớn các doanh nghiệp bình ổn thị trường TP đều đã xây dựng các chuỗi liên kết, hình thành vùng nguyên liệu ổn định, lâu dài tại các tỉnh, thành. Các doanh nghiệp TP cũng mở rộng hệ thống siêu thị, cửa hàng tiện lợi tại các tỉnh thành, giúp thúc đẩy phân phối hàng hóa chất lượng, truy xuất được nguồn gốc, giá cả cạnh tranh đến tay người dân.

Đặc biệt, từ năm 2012 đến nay, đã có 3.193 hợp đồng, biên bản ghi nhớ được ký kết với giá trị thực hiện ước đạt bình quân 4.500 tỷ đồng/năm.

Dịp này, lãnh đạo Sở Công thương TP và các tỉnh, thành đã ký kết Chương trình Hợp tác thương mại giữa TP và 20 tỉnh, thành Đông và Tây Nam Bộ giai đoạn 2020-2025 với các nội dung và giải pháp trọng tâm như đẩy mạnh công tác trao đổi thông tin, chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn về công tác quản lý nhà nước trong lĩnh vực công thương, thông tin thị trường, tìm hiểu tình hình hoạt động sản xuất, kinh doanh, các mặt hàng, thế mạnh của các địa phương.

Hội nghị Kết nối cung cầu năm 2020 diễn ra trong 4 ngày (từ 24 đến 27/9). Hội nghị quy tụ 597 nhà cung ứng, giới thiệu trực tiếp đến nhà phân phối và người tiêu dùng TP gần 2.000 mặt hàng đặc sản, trưng bày tại 500 gian hàng.

Bên cạnh hàng nông sản an toàn từ các tỉnh, thành lân cận, sản phẩm công nghiệp tiêu dùng, thực phẩm chế biến, sản phẩm chủ lực của TP, hội nghị năm nay còn giới thiệu nhiều đặc sản mới của vùng miền trên cả nước như các loại khô thuỷ hải sản của các tỉnh, thành Tây Nam Bộ, hàng thủ công mỹ nghệ đến từ các làng nghề miền Trung…/.

V.Lê

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực