Đẩy mạnh tuyên truyền tiết kiệm điện khu vực miền Trung - Tây Nguyên

Thứ năm, 24/05/2018 19:29
Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ và Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng Công ty Điện lực miền Trung đang nỗ lực đẩy mạnh tuyên truyền tiết kiệm điện, nhất là trong mùa nắng nóng đối với địa bàn 13 tỉnh, thành phố khu vực miền Trung – Tây Nguyên khá khắc nghiệt này.
Cán bộ ngành điện đi kiểm tra kĩ thuật. (Ảnh: cpc.vn).

Theo đó, Tổng Công ty điện lực miền Trung chỉ đạo các công ty điện lực thành viên phối hợp với Sở Công Thương đề nghị UBND tỉnh/thành phố trực thuộc trung ương chỉ đạo các sở ban ngành/chính quyền địa phương hỗ trợ công ty điện lực trong việc tuyên truyền và thực hiện kế hoạch tiết kiệm điện; lập kế hoạch kiểm tra, giám sát các tổ chức/cá nhân sử dụng điện thực hiện nghiêm quy định của pháp luật về sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả; xác nhận sản lượng điện tiết kiệm theo quy định.

Đối với khách hàng sản xuất/ kinh doanh, vận động khách hàng sử dụng điện đúng công suất và biểu đồ phụ tải đã đăng ký, bố trí kế hoạch sản xuất hợp lý, hạn chế việc sử dụng các thiết bị có công suất tiêu thụ điện lớn vào giờ cao điểm, hạn chế tối đa các thiết bị điện hoạt động không tải; triển khai áp dụng các giải pháp tiết kiệm điện nhằm nâng cao hiệu quả trong hoạt động sản xuất/ kinh doanh…

Bên cạnh đó, các đơn vị chức năng thuộc Tổng Công ty điện lực miền Trung còn có trách nhiệm tổ chức Chương trình “Tuần lễ tuyên truyền tiết kiệm điện”, nhất là trong thời gian cao điểm từ cuối tháng 3/2018 đến cuối tháng 8/2018.

Để công tác tuyên truyền, thực hiện tiết kiệm điện có hiệu quả, Tổng Công ty điện lực miền Trung tổ chức tuyên truyền rộng rãi cho mọi đối tượng. Theo đó, mỗi đơn vị điện lực trực thuộc lựa chọn 3-4 trường Tiểu học hoặc Trung học cơ sở để thực hiện và không trùng những trường đã tuyên truyền những năm trước.

Các đơn vị điện lực thành viên chọn tối thiểu 100 khách hàng là các đơn vị sản xuất trực tiếp thuộc khối doanh nghiệp nhà nước hoặc tư nhân có mức tiêu thụ điện lớn tham gia phong trào thi đua tiết kiệm điện “Doanh nghiệp sản xuất tiết kiệm điện năm 2018”; trong đó, tiêu chí là phải tiết kiệm ít nhất từ 5% trở lên lượng điện năng tiêu thụ của 3 tháng liên tục trong quý II/2018 hoặc quí III/2018 so với cùng kỳ năm 2017.

Trong 3 tháng đầu năm 2018, Tổng Công ty điện lực miền Trung đã tuyên truyền, vận động tiết kiệm được gần 66,7 triệu kWh. Trong đó, tiết kiệm ở khối hành chính sự nghiệp và chiếu sáng công cộng là gần 5 triệu kWh, ánh sáng sinh hoạt là trên 34,2 triệu kWh và khối sản xuất, kinh doanh trên 27,4 triệu kWh./.

Nguyễn Sơn/TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực