Diễn đàn “Văn hoá doanh nghiệp - Năng lực hội nhập”

Thứ bảy, 27/01/2018 10:19
(ĐCSVN) - Đây là 1 trong các hoạt động thuộc khuôn khổ Festival Bản sắc và hội nhập diễn ra chiều 26/1 tại Hà Nội.

 

Các diễn giả trong nước và quốc tế tại Diễn đàn (Ảnh: HNV)

Festival diễn ra trong 2 ngày 26 - 27/1 với nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa. Theo đó, tối 26/1 là chương trình khai mạc được truyền hình trực tiếp trên VTV2; chiều 27/1 là carnival văn hoá doanh nghiệp tại Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục, phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm... Festival do Hiệp hội phát triển văn hoá doanh nghiệp Việt Nam phối hợp với Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam cùng với Sở du lịch TP Hà Nội tổ chức.

Diễn đàn “Văn hoá doanh nghiệp - Năng lực hội nhập” là hoạt động kỷ niệm một năm Ngày Thủ tướng Chính phủ lấy ngày 10/11 hằng năm là Ngày văn hoá Doanh nghiệp Việt Nam đồng thời hưởng ứng Cuộc vận động “Xây dựng văn hóa doanh nghiệp Việt Nam” do Thủ tướng Chính phủ phát động. 

Phát biểu khai mạc Diễn đàn, ông Nguyễn Văn Thân, đại biểu Quốc hội, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam, Trưởng Ban tổ chức hoạt động khẳng định, đây là lần đầu tiên một Festival về văn hóa doanh nghiệp được tổ chức, là hoạt động có ý nghĩa với cộng đồng doanh nghiệp cũng như khẳng định ý nghĩa của việc tuyên truyền, xây dựng, củng cố vị trí, vai trò của doanh nghiệp, doanh nhân trong công cuộc phát triển kinh tế thời kỳ mới.

Tại Diễn đàn, Bí thư thứ hai Đại sứ quán Thuỵ Điển tại Việt Nam đã chia sẻ kinh nghiệm về văn hóa kinh doanh và môi trường kinh doanh công bằng, bình đằng, thân thiện, minh bạch của Thụy Điển, đồng thời bày tỏ mong muốn hai nước Việt Nam – Thụy Điển sẽ tiếp tục có hợp tác hiệu quả trên mọi mặt trong đó có hợp tác kinh tế.

Các diễn giả tại Diễn đàn cũng thống nhất cao trong việc khẳng định ý nghĩa, tầm quan trọng của văn hóa doanh nghiệp, doanh nhân trong giai đoạn hội nhập, cho đây là một trong những nhân tố quan trọng tạo lập nên sự phát triển bền vững của mỗi doanh nghiệp./.

Lê Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực