Doanh nghiệp Việt Nam khảo sát thị trường dệt may Hoa Kỳ

Thứ năm, 17/08/2017 14:26
Theo Hiệp hội Dệt May Việt Nam (Vitas), đoàn doanh nghiệp dệt may Việt Nam gồm 20 doanh nghiệp đã tới Hoa Kỳ tham dự Hội chợ Hội chợ Sourcing at Magic (gọi tắt Hội chợ Magic Show) 2017, từ ngày 11 đến 21/8/2017.
Ảnh minh họa. Nguồn: baodautu.vn

Quy mô gian hàng tham dự tại Hội chợ năm nay của Việt Nam là 21 gian hàng, số gian hàng nhiều nhất trong lịch sử tham dự hội chợ do Vitas tổ chức, đảm bảo mỗi doanh nghiệp có một gian hàng riêng để trưng bày. Năm 2017, Việt Nam lần đầu tiên trở thành “focus country” của Magic Show với rất nhiều hoạt động liên quan để quảng bá ngành dệt may Việt Nam.

Mục tiêu các doanh nghiệp tham dự Hội chợ Magic Show 2017, nhằm tìm kiếm khách hàng và phát triển thị trường nước ngoài, thiết lập mối quan hệ buôn bán và hợp tác ổn định, lâu dài với các khách hàng lớn tại thị trường tiêu thụ hàng dệt may lớn nhất thế giới là Hoa Kỳ.

Theo Vitas, đây là hội chợ lớn chuyên đề của Hoa Kỳ về hàng dệt may được tổ chức 1 năm hai lần tại Las Vegas, với sự tham gia của đông đảo các nhà nhập khẩu, bán lẻ Hoa Kỳ và các nước trên thế giới.

Doanh nghiệp tham gia hội chợ này sẽ có cơ hội giao lưu và hợp tác kinh doanh với các nhà nhập khẩu, bán lẻ hàng dệt may lớn của Hoa Kỳ, các nhà sản xuất hàng may mặc khác trong khu vực và trên thế giới, các nhà cung cấp nguyên phụ liệu và các nhà thiết kế thời trang trên thế giới và Hoa Kỳ.

Tổ chức đoàn doanh nghiệp tham dự Hội chợ Magic Show đã trở thành một chương trình xúc tiến thương mại thường niên vào thị trường Hoa Kỳ và khu vực châu Mỹ có quy mô và chất lượng từ hơn 11 năm nay của Vitas.

Trước đó, Vitas đã tiến hành tuyển chọn các doanh nghiệp dệt may có uy tín, có năng lực sản xuất, kinh doanh để tham dự hội chợ. Về hình thức, năm nay gian hàng Việt Nam được đầu tư kỹ lưỡng về hình ảnh và nội dung, với thiết kế mang đậm bản sắc Việt Nam, với các chi tiết được cách điệu như cổng làng, hoa sen, màu sắc chủ đạo là màu xanh thể hiện xu hướng thân thiện với môi trường, cũng như tiềm năng của ngành dệt may Việt Nam.

Thương vụ Việt Nam tại Hoa Kỳ, các doanh nghiệp tham gia trưng bày, cũng như Ban tổ chức hội chợ đều dành lời khen cho thiết kế gian hàng năm nay, đơn giản, khác biệt nhưng không kém phần tinh tế với các nét cắt, thoáng đãng đạt được tính thẩm mỹ cao.

Tham gia trưng bày gian hàng không chỉ có sự hiện diện của các doanh nghiệp dệt may trong nước, năm nay còn có thêm sự góp mặt của doanh nghiệp khối FDI nhằm làm gia tăng tính kết nối chuỗi giá trị trong ngành./.

Hằng Trần/TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực