Đồng Nai chiếm trên 30% xuất siêu của cả nước

Thứ hai, 14/01/2019 09:38
(ĐCSVN) – Theo Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai, trong năm 2018, địa phương này có kim ngạch xuất khẩu tăng cao và xuất siêu trên 2,6 tỷ USD, chiếm trên 30% xuất siêu của cả nước.
Sản xuất hàng dệt may xuất khẩu ở TP.Biên Hòa. (Nguồn: Báo Đồng Nai)

Hiện Đồng Nai đang là một trong những tỉnh, thành phố dẫn đầu cả nước về xuất siêu. Trong đó, chỉ riêng thị trường Hoa Kỳ, tỉnh Đồng Nai đã xuất khẩu vào quốc gia này hơn 4,7 tỷ USD, tăng hơn 8% so với năm 2017. Đây là thị trường xuất khẩu lớn nhất của tỉnh Đồng Nai và nhiều năm liền luôn giữ được mức tăng trưởng khá. Những mặt hàng Đồng Nai xuất khẩu sang Hoa Kỳ nhiều là giày dép, dệt may, xơ sợi dệt, sản phẩm từ gỗ, máy móc thiết bị dụng cụ và phụ tùng.

Đồng Nai hiện có gần 4 nghìn doanh nghiệp xuất khẩu hàng hóa sang hầu hết các quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới. Trong đó, 5 nhóm mặt hàng xuất khẩu chủ lực có kim ngạch lớn của Đồng Nai là giày dép, dệt may, xơ sợi dệt, máy móc thiết bị và dụng cụ phụ tùng, sản phẩm gỗ. Theo đó, sản phẩm giày dép dẫn đầu trong các mặt hàng xuất khẩu năm 2018 với kim ngạch đạt gần 3,7 tỷ USD, đây cũng là mặt hàng xuất siêu lớn nhất của Đồng Nai.

Nhóm mặt hàng chủ lực trên hiện có tổng kim ngạch khoảng 10,2 tỷ USD, chiếm hơn một nửa kim ngạch xuất khẩu hàng hóa của tỉnh Đồng Nai. Xuất siêu của nhóm mặt hàng trên là giày dép xuất siêu gần 2,9 tỷ USD, dệt may 1,2 tỷ USD, sản phẩm từ gỗ 1,2 tỷ USD...

Được biết, năm 2014 là năm đầu tiên Đồng Nai chuyển từ nhập siêu sang xuất siêu 625 triệu USD. Đến hết năm 2018 xuất siêu của Đồng Nai đã tăng gấp hơn 4 lần so với năm 2014./.

K.V

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực