Đồng Nai có 132/133 xã đạt chuẩn nông thôn mới

Thứ ba, 23/10/2018 09:49
(ĐCSVN) – Tính đến nay, toàn tỉnh Đồng Nai này đã có 132/133 xã đạt chuẩn nông thôn mới và 15 xã đạt nông thôn mới nâng cao. Đồng Nai phấn đấu đến cuối năm 2018 có 100% xã đạt chuẩn nông thôn mới và có thêm 5 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao.
Xây dựng đường giao thông nông thôn trên địa bàn huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai (Ảnh: NS) 

Với kết quả trên, Đồng Nai hiện vẫn là tỉnh đi đầu cả nước trong xây dựng nông thôn mới. Để nâng chất lượng phong trào xây dựng nông thôn mới, các cấp, ngành và địa phương của tỉnh đang tiếp tục thực hiện nhiều giải pháp nhằm phát triển sản xuất theo hướng bền vững, nâng cao thu nhập cho người dân.

Theo đó, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Đồng Nai đang triển khai nhiều chương trình, đề án lớn trong mục tiêu tái cơ cấu ngành Nông nghiệp theo hướng ứng dụng công nghệ cao vào sản xuất, hình thành những vùng chuyên canh quy mô lớn hướng đến thị trường xuất khẩu.

Xác định việc xây dựng nông thôn mới không chỉ dừng lại ở việc đạt chuẩn, Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai đã đề ra mục tiêu “4 tốt hơn” trong việc nâng cao chất lượng các tiêu chí, bao gồm: Đời sống thu nhập của người nông dân ngày càng cao hơn; cơ sở hạ tầng kinh tế - xã hội ngày càng đồng bộ, hoàn thiện theo hướng hiện đại hơn; đời sống vật chất, văn hóa tinh thần, bảo tồn, phát huy tốt hơn các giá trị truyền thống ở nông thôn, an ninh, an toàn, an sinh xã hội ở nông thôn ngày càng tốt hơn; bảo đảm môi trường sinh thái, phát triển đa dạng và bền vững hơn, phấn đấu rút ngắn về trình độ và khoảng cách phát triển giữa nông thôn và đô thị, xây dựng Đồng Nai trở thành tỉnh giàu mạnh, văn minh, phát triển toàn diện và bền vững.

Theo Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai Nguyễn Phú Cường, địa phương này đang tập trung chăm lo sản xuất nông nghiệp gắn với tái cơ cấu sản xuất nông nghiệp theo hướng phát triển các chuỗi liên kết trong sản xuất để nâng cao giá trị gia tăng theo hướng bền vững nhằm nâng cao đời sống của người nông dân. Đây là mục tiêu quan trọng để Đồng Nai xây dựng nông thôn mới một cách bền vững.

Cùng với đó, Đồng Nai đã xác định xây dựng nông thôn mới không dừng lại ở các tiêu chí đạt được và đó chỉ là bước khởi đầu trong thực hiện mục tiêu xây dựng nông thôn mới. Từ mục tiêu đó, Đồng Nai là một trong số ít địa phương trong cả nước đã ban hành bộ tiêu chí nông thôn mới nâng cao làm cơ sở để các địa phương tiếp tục giữ vững, duy trì và nâng các tiêu chí đã đạt được. Đến nay, Đồng Nai đã có 7 xã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao theo bộ tiêu chí của tỉnh.

Tỉnh Đồng Nai phấn đấu đến năm 2020, thu nhập bình quân đầu người khu vực nông thôn của tỉnh sẽ tăng lên 59 triệu đồng/năm, trở thành tỉnh nông thôn mới với 80% đơn vị cấp huyện và 80% đơn vị cấp xã được công nhận. Trong đó, 15% số xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao theo bộ tiêu chí của tỉnh./.

NS

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực