Đồng Nai có trên 3.800 trang trại

Thứ năm, 11/05/2017 09:54
(ĐCSVN) – Theo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Đồng Nai, hiện địa phương này đang có trên 3.800 trang trại. Trong đó, có 396 trang trại trồng trọt, 22 trang trại thủy sản, 22 trang trại lâm nghiệp, 3 trang trại tổng hợp, còn lại là trang trại chăn nuôi.

Một trang trại sản xuất nấm ở Đồng Nai. (Ảnh:K.V)

Theo đó, huyện Thống Nhất là địa phương dẫn đầu tỉnh Đồng Nai với 1.439 trang trại, tiếp đó là huyện Xuân Lộc có 697 trang trại, huyện Trảng Bom có 527 trang trại, huyện Cẩm Mỹ có 367 trang trại…

Số lượng trang trại chăn nuôi ở Đồng Nai tăng nhanh qua từng năm. Năm 2012, tỉnh Đồng Nai mới có 1.172 trang trại, đến nay đã có 3.383 trang trại.Theo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Đồng Nai, trang trại chăn nuôi ở tỉnh này tăng nhanh là do nhu cầu phát triển chăn nuôi trên địa bàn.

Giá trị sản lượng hàng hóa của các trang trại ở Đồng Nai trên năm cũng tăng dần do các chủ trang trại tiếp cận với khoa học kỹ thuật, ứng dụng tiến bộ vào sản xuất. Từ các trang trại này đã tạo việc làm cho nhiều lao động tại địa phương.

Theo đó, tổng số lao động thường xuyên của trang trại ở Đồng Nai là trên 11.000 người, trong đó lao động của chủ hộ trang trại là trên 6.200 người, lao động thuê mướn thường xuyên là gần 4.900 người.

Cũng theo đánh giá của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Đồng Nai, nhiều chủ trang trại là những người chịu khó học hỏi nhằm nâng cao trình độ, hiểu biết, luôn áp dụng khoa học kỹ thuật và có khả năng quản lý, hiểu biết về thị trường; đồng thời, biết kết hợp sức lao động của gia đình với thuê mướn lao động để sản xuất kinh doanh, mang lại thu nhập cao cho gia đình và người lao động./.

K.V

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực