Đồng Nai: Gần 1.400 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới

Thứ tư, 10/07/2019 11:00
(ĐCSVN) - Theo Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Đồng Nai, từ đầu năm đến nay trên địa bàn tỉnh này đã có gần 1.400 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới, tăng khoảng 7% so với cùng kỳ năm trước, với tổng vốn đăng ký gần 12,9 nghìn tỷ đồng.
Khu công nghiệp Biên Hòa 2- Đồng Nai thu hút nhiều dự án
 đầu tư nước ngoài sản xuất, kinh doanh hiệu quả (Ảnh: K.V)

Cùng với đó còn có 140 lượt doanh nghiệp đăng ký bổ sung thêm vốn mở rộng sản xuất, kinh doanh với số tiền trên 3,75 nghìn tỷ đồng. Các doanh nghiệp mới thành lập trong lĩnh vực sản xuất, kinh doanh như sản xuất công nghiệp hỗ trợ, chế biến nông lâm sản, kinh doanh hàng hóa...

Liên quan đến phát triển công nghiệp, thu hút đầu tư vào địa bàn tỉnh Đồng Nai, theo các chuyên gia kinh tế, sau khi Hiệp định thương mại tự do (EVFTA) và Hiệp định Bảo hộ đầu tư (EVIPA) Việt Nam - EU được ký kết, với lợi thế sẵn có, Đồng Nai sẽ là một trong những điểm đến được nhiều doanh nghiệp nước ngoài chọn lựa, nhất là các doanh nghiệp đến từ EU.

Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Đồng Nai cho biết, các doanh nghiệp EU đã đầu tư vào địa phương này gần 120 dự án với tổng vốn đăng ký trên 1 tỷ USD. Lĩnh vực đầu tư chủ yếu là sản xuất công nghiệp. Khoảng 2 năm nay, một số tập đoàn đến từ EU liên tục mở rộng đầu tư vào Đồng Nai như Bosch, Meggitt, Schaeffler... Có thể thấy, Đồng Nai là nơi có công nghiệp phát triển, hạ tầng khu công nghiệp hoàn chỉnh, tập trung nhiều đầu mối giao thông quan trọng là đường bộ, đường sắt, đường thủy và tới đây là hàng không. Vì thế khi đầu tư vào tỉnh, các doanh nghiệp nói chung và các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài nói riêng dễ dàng tìm đối tác cung ứng sản phẩm đầu vào, vận chuyển hàng hóa thuận lợi.

Ông Trần Văn Vĩnh, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai nhận định, tỉnh này sẽ là một trong những nơi đón nhiều làn sóng đầu tư nhất, đặc biệt khi dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành đi vào hoạt động giai đoạn 1. Các doanh nghiệp chọn Đồng Nai đầu tư nhiều là vì tỉnh có lợi thế về giao thông, khí hậu, thổ nhưỡng. Trên địa bàn tỉnh chưa từng xảy ra thiên tai gây thiệt hại cho sản xuất công nghiệp. Nền đất của tỉnh khá cứng giúp doanh nghiệp xây dựng nhà máy nhanh, tiết kiệm nhiều chi phí.

Ngoài ra, tỉnh Đồng Nai thực hiện chính sách đồng hành cùng doanh nghiệp, những khó khăn sẽ được tháo gỡ kịp thời để doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh hiệu quả. Được biết, hiện trên địa bàn tỉnh Đồng Nai có 31 khu công nghiệp đã đi vào hoạt động và tỷ lệ lấp đầy của các khu công nghiệp hơn 80%. Trong đó 17 khu công nghiệp có tỷ lệ lấp đầy hơn 90%.

Các khu công nghiệp của Đồng Nai thu hút hơn 1.400 dự án đầu tư nước ngoài đến từ nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới, với tổng vốn đăng ký trên 28,5 tỷ USD. Đồng thời thu hút gần 500 dự án trong nước. Theo quy hoạch sử dụng đất được Chính phủ phê duyệt thì đến năm 2020, Đồng Nai sẽ có 35 khu công nghiệp. Các khu công nghiệp tập trung địa bàn TP.Biên Hòa, TP.Long Khánh, các huyện Nhơn Trạch, Long Thành và Trảng Bom./.

K.V

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực