Đồng Nai thu hút 23 dự án FDI mới

Thứ hai, 22/05/2017 15:06
(ĐCSVN) - Theo Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Đồng Nai, từ đầu năm đến nay, địa phương này đã thu hút vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) được 483 triệu USD, trong đó có 23 dự án cấp mới với số tiền đầu tư hơn 168 triệu USD và 34 dự án điều chỉnh tăng vốn thêm gần 315 triệu USD.

Sản xuất trong một doanh nghiệp có vốn đầu tư từ Nhật Bản ở Đồng Nai (Nguồn: Báo Đồng Nai)

Những dự án được cấp giấy phép đăng ký đầu tư mới có vốn lớn như: Công ty TNHH Powerknit Việt Nam 60 triệu USD; Công ty sản xuất giày với quy mô trên 10 triệu sản phẩm/năm; Công ty TNHH Pou Phong Việt Nam sản xuất đế giày với quy mô 30 triệu sản phẩm/năm, tương đương 1.200 tấn/năm, có tổng vốn đầu tư 30 triệu USD… Các dự án nước ngoài chủ yếu đầu tư vào lĩnh vực công nghiệp ở các khu công nghiệp của tỉnh Đồng Nai. Hàn Quốc, Nhật Bản và Đài Loan vẫn là những quốc gia, vùng lãnh thổ dẫn đầu trong đầu tư vào địa phương này.

Để thực hiện mục tiêu trong năm 2017, toàn tỉnh Đồng Nai sẽ thu hút đầu tư FDI khoảng 1 tỷ USD, trong đó ưu tiên các dự án công nghiệp hỗ trợ, công nghiệp công nghệ cao, thân thiện với môi trường, tỉnh Đồng Nai tiếp tục tập trung vào lĩnh vực xúc tiến đầu tư, trong đó tập trung xúc tiến đầu tư ở thị trường truyền thống là châu Á. Ngoài ra, tỉnh này cũng sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp mở rộng xúc tiến đầu tư vào các nước châu Âu như: Đức, Mỹ, Pháp…

Ông Trần Văn Vĩnh, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai cho biết, trong công tác xúc tiến đầu tư, thương mại, các đơn vị của tỉnh sẽ tập trung kết nối với các bộ, ngành trung ương và mời các doanh nghiệp tiêu biểu tham gia. Bên cạnh đó, tỉnh xây dựng các đầu mối quảng bá, giới thiệu sản phẩm tại hội chợ thương mại trong và ngoài nước, biên soạn các bộ tài liệu phục vụ cho xúc tiến đầu tư.

Được biết, trong năm 2016, hoạt động xúc tiến đầu tư, thương mại dịch vụ của tỉnh Đồng Nai đã mang lại kết quả khả quan. Thu hút đầu FDI của Đồng Nai đạt gần 2 tỷ USD, bằng 78,3% cùng kỳ và đạt 192% kế hoạch năm. Trong đó, cấp mới 100 dự án dự án với tổng số vốn hơn 1 tỷ USD; 98 dự án tăng vốn với tổng số vốn bổ sung 826,7 triệu USD. Giải ngân cả năm đạt 1 tỷ USD, bằng 80% cùng kỳ, đạt 100% kế hoạch năm./.

K.V

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực