Đồng Nai: Xuất khẩu giày dép vẫn tăng trưởng dù bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19

Thứ năm, 02/07/2020 11:31
(ĐCSVN) – Theo Cục Thống kê tỉnh Đồng Nai, 6 tháng đầu năm 2020, kim ngạch xuất khẩu giày dép của tỉnh này đã đạt hơn 2,14 tỷ USD, tăng gần 7% so với cùng kỳ năm trước.
leftcenterrightdel
Sản xuất giày dép xuất khẩu ở TP Biên Hòa. (Ảnh: K.V) 

Do ảnh hưởng nặng nề của dịch COVID-19, hoạt động xuất khẩu giày dép cả nước tăng trưởng âm, nhưng tỉnh Đồng Nai vẫn giữ mức tăng trưởng khá, đây là nỗ lực vượt qua khó khăn của các doanh nghiệp trong lĩnh vực sản xuất giày dép trên địa bàn tỉnh.

Cũng trong tháng 6/2020, kim ngạch xuất khẩu của giày dép của Đồng Nai đạt hơn 411 triệu USD, tăng 80 triệu USD so với tháng trước đó và tăng gần 12% so với tháng 6/2019. Sản phẩm giày dép sản xuất tại Đồng Nai hiện đã được xuất sang khoảng 80 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới. Phần lớn các doanh nghiệp sản xuất giày dép của Đồng Nai gia công cho những thương hiệu nổi tiếng trên thế giới như: Nike, Adidas, Puma, Reebok... Các khách hàng nước ngoài đánh giá khá cao khả năng thực hiện các đơn hàng của doanh nghiệp tại Đồng Nai.

Ông Lục Văn Thủy, Trưởng phòng Quản lý thương mại (Sở Công thương tỉnh Đồng Nai) cho hay, giày dép là ngành có kim ngạch xuất khẩu lớn nhất tỉnh Đồng Nai và mỗi năm đều giữ được mức tăng trưởng khá.

Các doanh nghiệp sản xuất trên lĩnh vực giày dép đều chú ý nâng cao chất lượng sản phẩm, đáp ứng được những đơn hàng khó trong thời gian ngắn.

Nhiều đơn hàng sản xuất giày dép lớn những năm gần đây có xu hướng dịch chuyển về Đồng Nai nhiều hơn. Được biết, Đồng Nai là một trong 4 tỉnh, thành phố dẫn đầu cả nước về sản xuất và xuất khẩu giày dép. Kim ngạch xuất khẩu giày dép của Đồng Nai chiếm hơn 20% trong tổng kim ngạch xuất khẩu của cả nước./..

K.V

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực