Đồng Nai: Xuất khẩu vào Hoa Kỳ tăng trên 13%

Thứ sáu, 06/12/2019 15:43
(ĐCSVN) - Theo Sở Công Thương tỉnh Đồng Nai, kim ngạch xuất khẩu vào thị trường Hoa Kỳ từ đầu năm đến nay của tỉnh đạt gần 4,93 tỷ USD, chiếm gần 28% trong tổng kim ngạch xuất khẩu của tỉnh và tăng khoảng 13,5% so với cùng kỳ năm trước.
leftcenterrightdel

Sản phẩm từ gỗ là một trong những mặt hàng xuất khẩu của Đồng Nai vào thị trường Hoa Kỳ
với số lượng nhiều trong những năm qua .(Ảnh: K.V)

Những mặt hàng Đồng Nai xuất khẩu nhiều vào Hoa Kỳ là giày dép, sản phẩm từ gỗ, dệt may, máy móc thiết bị, dụng cụ phụ tùng, sản phẩm từ sắt thép...Từ đầu năm 2019 đến nay, nhiều doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Đồng Nai cũng đã xuất khẩu hàng hóa trực tiếp vào thị trường Hoa Kỳ.

Có thể thấy, Hoa Kỳ đang là thị trường Đồng Nai xuất siêu khá lớn trong những năm qua, các chuyên gia kinh tế nhận định, đây là thị trường xuất khẩu sẽ tiếp tục duy trì mức tăng trưởng ổn định trong những năm tới. Điểm thuận lợi cho các doanh nghiệp Đồng Nai nói riêng và doanh nghiệp Việt Nam nói chung khi tiếp cận thị trường khổng lồ và đa dạng này, sẽ giúp cho hàng hóa trong nước được lưu thông mạnh mẽ hơn, không những tại thị trường Hoa kỳ mà còn sang các quốc gia khác.

Từ việc xuất khẩu sang thị trường này, các doanh nghiệp xuất khẩu của Đồng Nai có sự liên kết chặt chẽ, để đủ nội lực, đủ điều kiện về pháp lý, hoàn thiện các chính sách kỹ thuật để bảo hộ hàng hóa, chú trọng kỹ về chất lượng sản phẩm theo đúng tiêu chuẩn của nước sở tại, hàng hóa ngày càng có điều kiện tiến sâu hơn vào thị trường Hoa Kỳ.

Liên quan đến lĩnh vực thu hút đầu tư, từ đầu năm đến nay, thu hút vốn đầu tư nước ngoài của tỉnh Đồng Nai đạt hơn 1,61 tỷ USD, vượt 61% so với kế hoạch của năm 2019. Trong đó, cấp mới 104 dự án với tổng vốn đăng ký 877 triệu USD và 105 dự án điều chỉnh tăng thêm vốn đầu tư 735,5 triệu USD.

Những dự án đầu tư mới, bổ sung vốn vào Đồng Nai nhiều phần lớn của Hàn Quốc, Nhật Bản, Singapore...Tính đến cuối tháng 11/2019, trên địa bàn tỉnh có gần 1.990 dự án đầu tư nước ngoài và tổng vốn đăng ký hơn 35,32 tỷ USD. Trong đó, số dự án còn hiệu lực khoảng 1.460 dự án với tổng vốn gần 30 tỷ USD./..

K.V

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực