Foodex Japan 2019 tiếp tục “chắp cánh” xuất khẩu cho nông thủy sản Việt Nam

Chủ nhật, 10/03/2019 21:51
(ĐCSVN) - Hội chợ Quốc tế Thực phẩm và Đồ uống tại Nhật Bản (Foodex Japan 2019) diễn ra từ 5/3 đến hết 8/3 tại Trung tâm triển lãm Makuhari Messe - Chiba, Nhật Bản.

Đoàn doanh nghiệp nông nghiệp Việt Nam gồm 20 doanh nghiệp đã tham dự Hội chợ. Đoàn do Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp - Bộ Nông nghiệp & Phát triển nông thôn (NN&PTNT) làm trưởng đoàn tham dự Hội chợ.

Gian hàng Việt Nam tại Hội chợ (Ảnh: P.V)

Đây là triển lãm lớn nhất Châu Á, quy tụ các thông tin mới nhất về sản phẩm thực phẩm và đồ uống của Nhật Bản và các nước Châu Á. Đối với ngành sản xuất kinh doanh, thực phẩm và đồ uống tại thị trường Nhật thì Hội chợ Foodex là sự kiện lớn và quan trọng hàng đầu. Vì thế, các doanh nghiệp toàn cầu quan tâm đặc biệt quan tâm tới sự kiện này, minh chứng rõ nhất là thu hút 3.466 doanh nghiệp đến từ 83 nước và vùng lãnh thổ tham dự, dự kiến sẽ có khoảng 72.428 khách đến tham quan, giao dịch, ký kết hợp đồng.

Với chủ đề “FOODS OF VIỆT NAM”, khu gian hàng Việt Nam 153 m2 nổi bật gồm 20 đơn vị đến từ nhiều vùng miền có thế mạnh xuất khẩu nông thủy sản, thực phẩm trên cả nước như: Tp. Hồ Chí Minh, Hà Nội, Nghệ An, Bắc Giang, Ninh Bình, Đồng Tháp, Bến Tre, Cần Thơ, Kiên Giang, Lâm Đồng, Cà Mau,.. mang đến trưng bày, giới thiệu tại Hội chợ những sản phẩm nông thủy sản chủ lực đặc trưng vùng miền của Việt Nam phong phú, đa dạng như: trái cây đặc sản, hàng rau củ, thủy sản chế biến và dầu cá, hồ tiêu, chanh không hạt, lương thực chế biến từ gạo, nước chấm đặc sản Phú Quốc, các loại bánh và đồ uống từ trái cây…

Theo thông tin từ cán bộ Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp đi cùng đoàn gửi về: Khu trưng bày 153 m2 của đoàn doanh nghiệp Việt Nam được bố trí với lối thiết kế, bố trí bắt mắt cùng với việc trưng bày các sản phẩm đẹp mắt đã thu hút hàng nghìn lượt khách tham quan, nhiều đối tác đặt quan hệ giao dịch ngay trong buổi sáng khai mạc. Một số mặt hàng của Việt Nam được khách hàng quan tâm nhiều như: Hạt tiêu, thủy sản, rau quả tươi và đóng hộp, dừa và các sản phẩm từ dừa, các sản phẩm chế biến từ gạo.

Hội chợ Thực phẩm và Đồ uống - Foodex Japan 2019 tại Nhật Bản tiếp tục là cơ hội vàng để các doanh nghiệp Việt Nam quảng bá thương hiệu, giới thiệu sản phẩm, đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại, xuất khẩu các mặt hàng nông thủy sản vào thị trường Nhật Bản và các nước châu Á nói chung. 

HNV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực