Ga Hà Nội bán 1.200 vé tàu Tết qua tin nhắn

Thứ tư, 20/01/2010 17:43
Tiếp sau ga Sài Gòn, từ ngày 19/1, ga Hà Nội sẽ có thêm hình thức bán vé tàu Tết qua tin nhắn SMS.

Tới thời điểm này, vé tàu Tết hành trình từ Tp.HCM ra Hà Nội đã được ga Hà Nội bán hết. Chiều ngược lại còn khoảng 6.000 vé. Thông  tin trên đã được ông Nguyễn Văn Bính, Phó tổng giám đốc Công ty Vận tải hành khách đường sắt Hà Nội cho biết tại buổi họp báo triển khai bán vé tàu qua tin nhắn SMS tại ga Hà Nội.

Ông Bính còn cho hay 20% trong số vé này sẽ được dành để bán qua tin nhắn SMS. Sau khi hình thức bán vé này vận hành “trơn tru”, ga Hà Nội sẽ triển khai bán vé qua tin nhắn đối với cả các tàu địa phương vào mọi thời điểm trong năm.

Theo đó, khi muốn biết các thông tin về giờ tàu chạy hành khách chỉ cần soạn theo cú pháp “giờtàuH gađi gađến” (không dấu) rồi gửi tới 8205, còn tìm hiểu giá vé thì soạn “giávéT mãtàu gađi gađến” (không dấu), rồi gửi 8205. Cụ thể muốn xem giá vé tàu SP3 từ Hà Nội đi Lào Cai soạn “giaveT sp3 hanoi laocai” rồi gửi 8205. Tương tự khi muốn đặt vé tàu chỉ cần soạn “vétàu mãtàu ngàyđi gađi gađến loạichỗ số lượngvé” (không dấu) rồi gửi 8205. Phí cho mỗi tin nhắn là 2.000 đồng.

Sau khi nhắn tin đặt vé thành công, hệ thống sẽ gửi tới khách hàng tin nhắn trong đó có mã đặt vé. Hành khách cần xác nhận thông tin để khẳng định mua vé bằng cú pháp “ok mãđặtvé sốchứngminhnhândân” gửi 8605. Với tin nhắn này khách hàng sẽ phải trả 10.000 đồng/tin.

Về thanh toán và nhận vé, đối với khách hàng thanh toán tiền vé qua thẻ ATM hoặc các điểm giao dịch của Ngân hàng Công thương Việt Nam (ViettinBank), khi đến lấy vé cần mang theo xác nhận thanh toán của ngân hàng hoặc chứng minh nhân dân của người nhận vé đã được ghi trong tin nhắn đặt vé. Thời gian nhận vé sớm nhất là sau 48 giờ, chậm nhất là trước giờ tàu chạy 2 giờ kể từ thời điểm thanh toán.

Khách hàng thanh toán tại ga khi lấy vé cần cung cấp cho nhân viên bán vé mã đặt vé, chứng minh nhân dân của người nhận vé hoặc điện thoại đã đặt vé.


CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực