Giải pháp cho phát triển nông nghiệp bền vững

Thứ năm, 19/12/2019 15:28
(ĐCSVN) - Tọa đàm được tổ chức với mong muốn cung cấp thông tin về xu hướng phát triển nông nghiệp bền vững trong kỷ nguyên cách mạng công nghệ 4.0; giới thiệu chính sách hỗ trợ các hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp cho các nhà nông trẻ.

Ngày 19/12, tại Hà Nội, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức tọa đàm "Khoa học công nghệ - giải pháp cho phát triển nông nghiệp bền vững".

Tọa đàm được tổ chức trong khuôn khổ chương trình tuyên dương các nhà nông trẻ tiêu biểu và trao giải thưởng Lương Định Của năm 2019 với mong muốn cung cấp thông tin về xu hướng phát triển nông nghiệp bền vững trong kỷ nguyên cách mạng công nghệ 4.0; giới thiệu chính sách hỗ trợ các hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp của “Chương trình khoa học và công nghệ quốc gia” và là dịp để các nhà nông trẻ từng bước tiếp cận, làm chủ kinh doanh trong thời đại số.

leftcenterrightdel
Quang cảnh buổi tọa đàm.
Trình bày chuyên đề “Xu hướng phát triển nông nghiệp bền vững trong kỷ nguyên cách mạng công nghiệp 4.0”, GS.TS Lê Huy Hàm, nguyên Viện trưởng Viện Di truyền nông nghiệp nhấn mạnh đến những thách thức đối với ngành nông nghiệp hiện nay. Đó là, quỹ đất dành cho nông nghiệp ngày càng thu hẹp, đất ít khả năng phục hồi, ô nhiễm môi trường..., ảnh hưởng tới năng suất, chất lượng sản phẩm nông nghiệp... Những thách thức này đặt ra yêu cầu tất yếu là phải phát triển nông nghiệp bền vững trong kỷ nguyên cách mạng công nghiệp 4.0.

Giới thiệu chính sách hỗ trợ của "Chương trình khoa học và công nghệ quốc gia" đến các tổ chức, cá nhân hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp, TS.Nghiêm Quốc Đạt, Văn phòng các Chương trình Khoa học và Công nghệ Quốc gia, Bộ Khoa học và Công nghệ cho biết, mục tiêu của chương trình sản phẩm quốc gia là phát triển 12 sản phẩm dựa trên công nghệ tiên tiến; làm chủ, tạo ra 10 công nghệ cao đạt trình độ tiên tiến trong khu vực. Số lượng doanh nghiệp thực hiện đổi mới công nghệ tăng trung bình 15%/năm...

Tọa đàm cũng dành thời gian để các nhà nông trẻ  tìm hiểu một số dự án nông nghiệp tiêu biểu được hỗ trợ từ "Chương trình khoa học và công nghệ quốc gia"; tham gia chương trình tập huấn về “Kỹ năng bán hàng trên nền tảng thương mại điện tử”, với sự xuất hiện của các chuyên gia đến từ Google; nghe chia sẻ của chuyên gia về yêu cầu các sản phẩm nông nghiệp giao dịch trên các trang thương mại điện tử.

Cẩm Linh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực