Giúp nông dân tiếp cận nguồn phân bón đảm bảo chất lượng

Thứ tư, 28/03/2018 21:53
(ĐCSVN) – Đó là cam kết của đại diện lãnh đạo các đơn vị tại Lễ ký kết Chương trình phối hợp về việc tuyên truyền, vận động, hỗ trợ nông dân, Hợp tác xã tại các tỉnh, thành phố sử dụng các sản phẩm phân bón Con Cò Vàng trong sản xuất nông nghiệp và bảo vệ môi trường giữa Hội Nông dân Việt Nam và Công ty TNHH Con Cò Vàng diễn ra chiều ngày 28/3, tại Hà Nội.
 

Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nông dân Việt Nam Lều Vũ Điều phát biểu tại Lễ ký kết - Ảnh: HM

Giám đốc Trung tâm hỗ trợ nông dân, nông thôn Lê Thị Thanh Hương cho biết: Chương trình phối hợp sẽ góp phần nâng cao năng suất lao động, tăng giá trị sản phẩm và phát triển sản xuất bền vững, từng bước cải thiện đời sống của người nông dân, tạo ra sự khởi sắc cho kinh tế khu vực nông thôn của Việt Nam. Theo kế hoạch, Chương trình phối hợp sẽ bắt đầu thực hiện từ tháng 4/2018. Trung tâm hỗ trợ nông dân, nông thôn sẽ chỉ đạo Hội Nông dân các tỉnh, thành phố xây dựng kế hoạch điều tra, khảo sát, nắm bắt nhu cầu sử dụng sử dụng các sản phẩm phân bón của nông dân; phối hợp với Công ty TNHH Con Cò Vàng tổ chức tập huấn cho bà con nông dân cách sử dụng các sản phẩm phân bón Con Cò Vàng; quy trình kỹ thuật bón phân hợp lý, đạt hiệu quả cao đối với từng loại cây trồng; xây dựng các mô hình trình diễn kỹ thuật sử dụng phân bón Con Cò Vàng để nhân ra diện rộng. 

Tổng Giám đốc Công ty TNHH Con Cò Vàng Nguyễn Kim Thoa cam kết, những sản phẩm phân bón được công ty bán ra đều đảm bảo chất lượng, giá thành phù hợp với thu nhập của người dân ở nông thôn theo hệ thống Hội Nông dân các cấp. Để Chương trình phối hợp đạt hiệu quả cao, Công ty sẽ xây dựng các quy trình sử dụng phân bón đồng bộ, hiệu quả; nghiên cứu triển khai các sản phẩm phân bón công nghệ cao, đặc biệt chú ý đến sản phẩm phân bón hữu cơ, tạo điều kiện phát triển sản xuất nông nghiệp theo hướng công nghệ cao; tổ chức, xây dựng hệ thống cung cấp, tiêu thụ sản phẩm cho hội viên, nông dân thông qua hệ thống Hội các cấp. Bà Nguyễn Kim Thoa cũng khẳng định Công ty sẽ chịu trách nhiệm, giải quyết các sự cố, rủi ro đối với các sản phẩm phân bón của Công ty đã bán cho bà con nông dân trong quá trình triển khai thực hiện...

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nông dân Việt Nam Lều Vũ Điều khẳng định, những năm gần đây, nông nghiệp Việt Nam đã tạo ra bước nhảy vọt, đạt nhiều thành tựu to lớn, nhưng cũng gặp phải những khó khăn, hạn chế nhất định. Trong đó phải nói đến thực trạng sản xuất phân bón giả ngày càng gia tăng, tràn lan trên thị trường đã gây khó khăn cho các cơ quan chức năng, cơ quan quản lý nhà nước về vật tư nông nghiệp nói chung và phân bón nói riêng. Tình trạng này cũng làm ảnh hưởng không nhỏ đến lợi ích, uy tín của những nhà sản xuất phân bón chân chính cũng như hoạt động sản xuất nông nghiệp của bà con nông dân.

Đại diện lãnh đạo 2 đơn vị tham gia ký kết chương trình phối hợp - Ảnh: HM

Cho rằng việc phối hợp giữa hai đơn vị sẽ giúp cho nông dân tiếp cận được với nguồn phân bón có chất lượng đảm bảo, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nông dân Việt Nam đề nghị thời gian tới, hai đơn vị cần xây dựng kế hoạch thực hiện cụ thể, phù hợp với Hội Nông dân ở từng địa phương, tuyên truyền để người nông dân biết và sử dụng những loại phân bón đảm bảo chất lượng, hướng đến mục tiêu chính là lợi ích lâu dài của nông dân trên toàn quốc./.

Hoàng Mẫn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực