Hà Nam kích cầu du lịch nội địa

Thứ năm, 11/06/2020 22:15
(ĐCSVN) - Ông Lê Xuân Huy, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Nam cho rằng, việc kích cầu du lịch tạo điều kiện để người dân, du khách đi tham quan tại các điểm trong nước, từng bước hồi phục ngành du lịch là rất quan trọng.

Ngày 11/6, tại Hà Nam, diễn ra lễ phát động hưởng ứng chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” và khảo sát, giới thiệu điểm đến Khu du lịch Tam Chúc.

Đây là hoạt động do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Nam, Câu lạc bộ Lữ hành UNESCO Hà Nội, Công ty TNHH dịch vụ du lịch Tam Chúc tổ chức nhằm hưởng ứng chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức.

Phát biểu tại lễ phát động, bà Đinh Thị Lụa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Nam khẳng định: Chương trình là một trong những hoạt động trọng tâm nhằm  hưởng ứng và thực hiện có hiệu quả các giải pháp kích cầu du lịch, góp phần khôi phục nhanh hoạt động du lịch nội địa trên địa bàn tỉnh nói riêng và cả nước nói chung.

Các đơn vị, doanh nghiệp tham gia ký kết hợp tác thực hiện kích cầu du lịch Hà Nam. (Ảnh: Linh Tâm) 

Để nội dung phát động hiệu quả, ý nghĩa, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cần phối hợp với các sở ngành, các đơn vị, địa phương tích cực, chủ động hướng dẫn, hỗ trợ các doanh nghiệp du lịch triển khai đa dạng, sáng tạo các hoạt động kích cầu du lịch; đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch, giới thiệu về điểm đến du lịch Hà Nam, góp phần tích cực vào sự phát triển du lịch và hoàn thành các chỉ tiêu về du lịch mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Hà Nam nhiệm kỳ 2015 - 2020 đã đề ra…

Ông Lê Xuân Huy, Giám đốc Sở Văn hóa thể thao và Du lịch Hà Nam cho biết, những tháng đầu năm, do ảnh hưởng của dịch COVID-19, hầu hết các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch phải hoạt động cầm chừng và có thời gian phải dừng hoạt động. Từ chỗ đón 3 triệu lượt khách, tăng trưởng 20-30% qua mỗi năm, du lịch Hà Nam gánh chịu hậu quả nặng nề. Dịch bệnh không chỉ khiến các công ty lữ hành gặp khó khăn mà các nhà hàng, khách sạn, vận tải… cũng lao đao.

Hiện nay, tình hình dịch bệnh trên thế giới vẫn phức tạp nên thị trường du lịch quốc tế chưa thể phục hồi. Trong nước, dịch bệnh về cơ bản đã được kiểm soát tốt. Vì thế, việc kích cầu du lịch, tạo điều kiện để người dân đi tham quan tại các điểm trong nước, từng bước hồi phục ngành du lịch là rất quan trọng.

Theo ông Lê Xuân Huy, chương trình kích cầu du lịch nội địa tại Hà Nam bắt đầu từ tháng 6/2020 và kéo dài đến hết năm với điểm nhấn là làm mới những điểm đến đặc trưng của 5 khu, điểm du lịch trọng điểm gồm: Khu du lịch Tam Chúc, điểm du lịch văn hóa tâm linh đền Lảnh Giang, điểm du lịch văn hóa tâm linh đền Bà Vũ, khu trung tâm lễ hội thuộc quần thể di tích lịch sử văn hóa đền Trần Thương, và điểm du lịch nhân văn Nam Cao.

Hiện nay, tại Hà Nam, các cơ sở khách sạn, nhà hàng, khu vui chơi giải trí cao cấp đã được đầu tư xây dựng, đáp ứng được nhu cầu trải nghiệm của các khách đoàn hoặc nhóm gia đình như khách sạn Mường Thanh, Vinpearl, sân golf Kim Bảng với giá ưu đãi giảm từ 20-30% và tặng kèm một số dịch vụ miễn phí.

Đặc biệt, nhằm cung cấp thông tin đầy đủ, chi tiết, kịp thời, ngành chức năng đã kích hoạt triển khai có hiệu quả Cổng Thông tin du lịch, ứng dụng du lịch thông minh tỉnh Hà Nam và website du lịch Hà Nam. Theo đó, du khách có thể tìm kiếm những chương trình tour theo điểm đến hoặc theo giá với đầy đủ thông tin về đơn vị tổ chức tour, chương trình tour và thời hạn áp dụng tại địa chỉ. Ngoài ra, Văn phòng Thông tin và Hỗ trợ khách du lịch tỉnh Hà Nam được thành lập nhằm tăng tính tương tác giữa du khách và nhà cung cấp dịch vụ.

Tại buổi lễ phát động, Hiệp hội Du lịch Hà Nam, Trung tâm Xúc tiến du lịch Hà Nam, Công ty TNHH Dịch vụ du lịch Tam Chúc, Câu lạc bộ Lữ hành UNESCO Hà Nội, Công ty cổ phần dịch vụ và du lịch Hy Vọng đã ký cam kết hỗ trợ cung cấp thông tin và dịch vụ nhằm hưởng ứng Chương trình kích cầu du lịch “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” của tỉnh Hà Nam./.

Huy Lê

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực