Hà Nội chào đón các doanh nghiệp đầu tư từ Hàn Quốc

Thứ năm, 21/05/2020 21:40
(ĐCSVN) - Hoan nghênh những nỗ lực của Đại sứ Park Noh-wan trong việc sớm khôi phục các hoạt động đầu tư, kinh doanh giữa 2 nước, Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ cho rằng, với tình hình dịch bệnh COVID-19 được kiểm soát tốt ở Việt Nam và Hàn Quốc, tin tưởng 2 nước sẽ sớm khôi phục chuỗi cung ứng để các doanh nghiệp trở lại hoạt động bình thường...
leftcenterrightdel
Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ tiếp Đại sứ Park Noh-wan

Chiều tối 21/5, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ đã tiếp Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam Park Noh-wan tới chào xã giao và trao đổi về một số vấn đề hai bên cùng quan tâm. Cùng dự có Huấn luyện viên trưởng Đội tuyển quốc gia bóng đá nam Park Hang-seo.

Tại buổi tiếp, Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ bày tỏ vui mừng trước sự phát triển mối quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam - Hàn Quốc. Trên cơ sở đó, mối quan hệ giữa thủ đô Hà Nội và thủ đô Seoul cũng như một số địa phương của Hàn Quốc đang trên đà phát triển tốt đẹp.

Theo đồng chí, Hàn Quốc hiện là nhà đầu tư FDI lớn thứ 4 vào Hà Nội, với tổng số vốn 6,5 tỷ USD. Lượng khách du lịch Hàn Quốc đến Hà Nội cũng đứng thứ 2. Hoạt động hợp tác trên các lĩnh vực, nhất là văn hóa, giao lưu nhân dân có những kết quả đáng khích lệ. Các doanh nghiệp Hàn Quốc cũng góp phần quan trọng vào kim ngạch xuất, nhập khẩu của thành phố.

Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ cũng đánh giá cao cộng đồng người Hàn Quốc, với khoảng 70-80 nghìn người sinh sống, làm việc tại Hà Nội, trong thời gian qua đã thực hiện nghiêm túc các giải pháp phòng, chống dịch COVID-19 của Chính phủ Việt Nam và thành phố Hà Nội, qua đó góp phần vào thành công chung, kiểm soát và khống chế được dịch bệnh.

Với tình hình dịch bệnh được kiểm soát, Hà Nội đang chuẩn bị khôi phục lại các hoạt động kinh tế - xã hội, trong đó sẽ tổ chức một hội nghị xúc tiến đầu tư lớn vào cuối tháng 6. Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ gửi lời mời ngài Đại sứ và hiệp hội các nhà đầu tư của Hàn Quốc tham gia sự kiện này, đồng thời, thông qua ngài Đại sứ có thông điệp đến các nhà đầu tư Hàn Quốc tăng cường đầu tư hơn nữa vào Hà Nội trong thời gian tới.

Hoan nghênh những nỗ lực của Đại sứ Park Noh-wan trong việc sớm khôi phục các hoạt động đầu tư, kinh doanh giữa 2 nước, Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ tin tưởng 2 nước sẽ sớm khôi phục chuỗi cung ứng để các doanh nghiệp trở lại hoạt động bình thường; góp phần vào sự phát triển chung và đóng góp vào sự phát triển của khu vực, thế giới.

leftcenterrightdel
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại buổi tiếp. 

Khẳng định sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư đã, đang và sẽ đầu tư vào Hà Nội; đồng thời tạo điều kiện thuận lợi để cộng đồng người Hàn Quốc học tập, sinh sống, làm việc, Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ cũng mong muốn cộng đồng người Hàn Quốc hòa nhập với cộng đồng Việt Nam, trở thành cầu nối thúc đẩy mối quan hệ giữa 2 nước.

Trân trọng cảm ơn Bí thư Thành ủy Hà Nội, Đại sứ Park Noh-wan bày tỏ ấn tượng trước nỗ lực ngăn chặn, kiểm soát dịch bệnh COVID-19 của Việt Nam nói chung, Hà Nội nói riêng. Đồng thời cho biết, vẫn còn một số học sinh Hàn Quốc và cán bộ ngoại giao còn mắc kẹt chưa thể nhập cảnh vào Việt Nam, và mong muốn Hà Nội sẽ tạo điều kiện thuận lợi trong quá trình cách ly 14 ngày theo quy định khi những người này tới thành phố trên chuyến bay thẳng từ Incheon vào đầu tháng 6 tới.

Đại sứ Park Noh-wan cũng cảm ơn sự hỗ trợ của thành phố trong việc cấp phép để Trường Quốc tế Hàn Quốc được đầu tư thêm 1 khối nhà trong khuôn viên và đồng ý về chủ trương để trường đầu tư cơ sở 2, nhằm đáp ứng nhu cầu học tập của người Hàn Quốc tại Hà Nội trong bối cảnh số người Hàn Quốc đến Hà Nội sinh sống, học tập, làm việc, cũng như các gia đình đa văn hóa Việt Nam - Hàn Quốc ngày càng tăng.

Khẳng định thúc đẩy hợp tác toàn diện giữa Việt Nam và Hàn Quốc, cũng như giữa Hà Nội với Hàn Quốc là mong muốn chung của cả 2 bên, Đại sứ Park Noh-wan cho biết sẽ tăng cường kết nối giữa các cơ quan, doanh nghiệp Hàn Quốc để tăng cường hợp tác, đầu tư tại Hà Nội, nhất là trong những lĩnh vực mà Hàn Quốc có thế mạnh như xây dựng thành phố thông minh, xây dựng chính phủ điện tử.../.

Tin, ảnh: Trung Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực