Hà Nội: Công bố danh sách 270 doanh nghiệp nợ thuế, phí

Thứ ba, 14/08/2018 21:16
(ĐCSVN) – Thông tin từ Cục Thuế thành phố Hà Nội cho biết, đơn vị này vừa công bố danh sách hơn 270 doanh nghiệp nợ thuế, phí với số tiền lên tới hơn 1.000 tỷ đồng.

Theo đó, Cục Thuế thành phố Hà Nội đã công khai 272 doanh nghiệp nợ thuế, phí đợt này với số tiền nợ là hơn 1.000 tỷ đồng. Trong đó, có 12 doanh nghiệp nợ tiền thuê đất với tổng số nợ là hơn 72 tỷ đồng. Nợ nhiều nhất là Công ty cổ phần Đầu tư thương mại dịch vụ Cầu Giấy với số tiền 45 tỷ đồng. Bên cạnh đó là danh sách 260 doanh nghiệp nợ thuế, phí với số tiền trên 928 tỷ đồng. Trong số 260 doanh nghiệp này thì có đến 156 doanh nghiệp nợ từ năm 2015, 2016 hoặc 2017 với số tiền hơn 886 tỷ đồng và bị Cục Thuế Hà Nội điểm tên nhiều lần nhưng vẫn chây ì không nộp tiền thuế. Điển hình là một số doanh nghiệp như Công ty Cổ phần công trình giao thông 118 - Momota; Công ty Cổ phần Xây dựng Năng lượng; Tổng Công ty Cơ khí Xây dựng - CTCP; Công ty Cổ phần Xây dựng hạ tầng Sông Đà. Những doanh nghiệp này đều có số nợ thuế lên tới hơn 40 tỷ đồng...

Hướng dẫn thủ tục kê khai và nộp thuế tại Văn phòng Cục Thuế thành phố Hà Nội (Nguồn: http://hanoi.gdt.gov.vn)

Thời gian qua, thực hiện quan điểm công tác thu hồi nợ thuế, phí và các khoản thu liên quan đến đất không chỉ là công việc của riêng ngành Thuế, Cục Thuế thành phố Hà Nội định kỳ phối hợp với các cơ quan thông tấn báo chí đăng công khai danh sách các đơn vị nợ thuế, phí và các khoản thu liên quan đến đất trên các phương tiện thông tin đại chúng và trên website của Cục Thuế. Chỉ tính từ đầu năm 2018 đến nay, đã có 1.021 đơn vị nợ tiền thuế, phí, các khoản thu liên quan đến đất được Cục Thuế thành phố Hà Nội đã đăng công khai trên trang Website của Cục thuế Thành phố tại địa chỉ http://hanoi.gdt.gov.vn với tổng số tiền nợ các loại là hơn 3.960 tỷ đồng. Kết quả sau khi đăng công khai đã có 273 Doanh nghiệp và Dự án nộp 97 tỷ đồng tiền thuế, phí.

Với việc triển khai đồng bộ và quyết liệt các biện pháp, mục tiêu của Cục Thuế thành phố Hà Nội là động viên, hướng dẫn các chủ dự án, doanh nghiệp tự giác cân đối nguồn tài chính để nộp các khoản tiền thuế nợ vào ngân sách Nhà nước đúng theo quy định của pháp luật./.

TL

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực