Hà Nội: Phiên chợ nông sản, thực phẩm an toàn và vật tư nông nghiệp tháng 7

Thứ sáu, 14/07/2017 22:49
(ĐCSVN) – Ngày 14/7, tại Khu Hội chợ triển lãm giao dịch kinh tế và thương mại (số 489 đường Hoàng Quốc Việt, Hà Nội), phiên chợ nông sản, thực phẩm an toàn và vật tư nông nghiệp tháng 7 đã khai mạc, đáp ứng nhu cầu thực phẩm sạch, thực phẩm hữu cơ của nhân dân Thủ đô và các vùng lân cận.

Từ hơn 1 năm nay, mô hình chợ phiên nông sản do Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) đã được tổ chức tốt, duy trì đều đặn hàng tháng và là nơi kết nối, giao thương hiệu quả giữa người tiêu dùng và các đơn vị cung cấp. 

Rau an toàn tại phiên chợ (Ảnh: HNV)

Hiện tại, phiên chợ được duy trì đều đặn mỗi tháng một phiên và trở thành điểm đến quen thuộc cho nhiều người tiêu dùng tại Hà Nội.

Trong tháng 7, phiên chợ có quy mô gần 70 gian hàng, tiếp tục trưng bày, giới thiệu đến người tiêu dùng những sản phẩm nông lâm thủy sản, thực phẩm sạch an toàn, như: chả mực Quảng Ninh, nghêu hàu, ruốc hàu, chả ram tôm đất, cá Sông Đà (cá lăng, cá chép giòn), thủy sản Hải Phòng, mắm Phú Quốc; rau hữu cơ, chè và sữa Mộc Châu, sữa Ba Vì; các sản phẩm của ngành ong (mật ong, phấn hoa, sữa ong chúa); sản phẩm từ các loại hạt: tiêu các loại, gạo nếp nương, gạo nếp cẩm, gạo Séng Cù, gạo tám Điện Biên; tỏi đen, hành tỏi Lý Sơn; trái cây đặc sản 3 miền: bưởi Năm Roi, nhãn lồng Hưng Yên, thanh long ruột đỏ Mộc Châu…. các loại rau hữu cơ, rau an toàn của Hợp tác xã rau hữu cơ Thanh Xuân, Sóc Sơn và Lương Sơn (Hòa Bình) được người tiêu dùng đặc biệt đánh giá cao, tin tưởng chọn lựa … 

Với tiêu chí đồng hành cùng người tiêu dùng, giúp bà con yên tâm hơn khi mua sắm, ngoài việc đảm bảo nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm, Ban tổ chức còn  bố trí Trung tâm kiểm định và chứng nhận sản phẩm nông nghiệp của Thành phố Hà Nội hoạt động ngay tại Phiên chợ. Trong suốt thời gian Phiên chợ diễn ra, Trung tâm sẽ tiến hành lấy mẫu ngẫu nhiên kiểm nghiệm các sản phẩm được bày bán tại gian hàng. Hoạt động này nhằm giúp người tiêu dùng nâng cao hiểu biết về dư lượng thuốc thú y, thuốc bảo vệ thực vật, dư lượng chất bảo quản thực phẩm và đồ uống, chất cấm trong chăn nuôi, trồng trọt. Từ đó, định hướng tiêu dùng các sản phẩm chất lượng cao đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, đảm bảo sức khỏe người tiêu dùng.

Phiên chợ mở cửa đón khách tham quan, mua sắm từ 8h30 đến 18h00 các ngày 14 – 16/7/2017./.

HNV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực