Hà Nội quyết không để xảy ra thiếu hàng hóa

Chủ nhật, 08/03/2020 09:24
(ĐCSVN) – Ngay sau khi thành phố Hà Nội có 1 trường hợp nhiễm với Covid-19, Bộ Công Thương đã có văn bản gửi các doanh nghiệp phân phối trên địa bàn thành phố Hà Nội tăng cường nguồn cung hàng hóa, đặc biệt là các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu, bảo đảm đáp ứng đủ nhu cầu của người dân.
leftcenterrightdel
 Bộ Trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh chủ trì cuộc họp khẩn (Ảnh: K.D)

Cụ thể, tại cuộc họp khẩn chiều ngày 07/3, tại trụ sở Bộ Công Thương, với sự chủ trì của Bộ trưởng Trần Tuấn Anh ông Trần Duy Đông, Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước (Vụ TTTN), Bộ Công Thương cho biết, ngành đã có phương án điều tiết nguồn hàng từ các nhà cung cấp, từ các điểm bán hàng ngoài Hà Nội để tăng lượng cung ứng cho địa bàn thành phố Hà Nội.

Bên cạnh đó, Vụ Thị trường trong nước cũng phối hợp với Sở Công Thương thành phố Hà Nội trực tiếp kiểm tra đôn đốc các doanh nghiệp phân phối trên địa bàn triển khai các phương án bảo đảm nguồn cung hàng hóa cho thị trường, giữ ổn định tâm lý thị trường.

Phát biểu tại buổi làm việc, bà Nguyễn Thị Phương Lan, Phó Giám đốc Sở Công Thương cũng cho biết, từ 22h30 ngày 07/3 đến 0h30 ngày 07/3, ngay sau cuộc họp báo công bố thông tin ca bệnh Covid-19 lúc 22h, UBND thành phố Hà Nội đã họp với các sở, ban ngành và yêu cầu Sở Công Thương Hà Nội đảm bảo nhu cầu cho người dân và trấn an tâm lý người tiêu dùng. Đại diện Sở Công Thương Hà Nội khẳng định, trong bất kỳ tình huống nào các hệ thống phân phối của Hà Nội cũng đảm bảo đáp ứng đầy đủ nhu cầu của người dân, kể cả khi lượng mua sắm tăng cao, nhu cầu tăng đột biến. Hà Nội quyết tâm không để xảy ra thiếu hàng; phân bổ lượng hóa đầy đủ, không để các kệ bị trống hàng, thiếu hàng. Bà Phương Lan khuyến cáo người dân mua hàng theo đúng nhu cầu sinh hoạt của gia đình, tránh hoang mang lo lắng vì lượng hàng hóa vẫn rất dồi dào.

leftcenterrightdel
 Hà Nội đảm bảo nguồn cung các mặt hàng thiết yếu  (Ảnh: K.D)

Cũng theo ông Đặng Hoàng Hải - Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, thực hiện chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc đẩy mạnh các giải pháp trực tuyến trong bối cảnh phòng chống dịch bệnh, ngay trong sáng 7/3, Cục đã yêu cầu các sàn thương mại điện tử phải niêm yết giá với tất cả các mặt hàng nhu yếu phẩm thay vì chỉ niêm yết giá với các sản phẩm phòng chống dịch như trước đây. Để kích thích mua sắm trực tuyến, Đại diện Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số đang phối hợp với các đơn vị vận chuyển, đề nghị miễn phí chi phí vận chuyển trong thời gian dịch bệnh. Theo đó, các doanh nghiệp nêu cao khẩu hiệu: Miễn phí vận chuyển và giao hàng trong 24h.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Bộ trưởng Trần Tuấn Anh đánh giá cao ý kiến của các dơn vị thuộc Bộ, các doanh nghiệp phân phối. Điều này đã cho thấy sự tự tin trong kế hoạch chuẩn bị ứng phó với các diễn biến của dịch Co-vid-19. Bộ trưởng đánh giá, qua các ý kiến, có thể khẳng định, nhiệm vụ và mục tiêu của Chính phủ giao cho các Bộ, ngành, địa phương đã được phối hợp thực hiện hiệu quả. Bộ trưởng chỉ đạo các đơn vị thuộc Bộ cần tiếp tục bổ sung, hoàn thiện các diễn biến của dịch bệnh, thậm chí, phải tính đến những hệ quả đi kèm nếu phải cách ly hàng ngàn người, hệ lụy đối với toàn xã hội. "Không nên bi quan nhưng tuyệt đối không thể chủ quan trong tình hình hiện nay" - Bộ trưởng nhấn mạnh, bên cạnh đó, việc xây dựng kế hoạch rất quan trọng nhưng quan trọng không kém là khâu tổ chức thực hiện, cần cả hệ thống vào cuộc với tinh thần trách nhiệm cao nhất.

 

K.D

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực