Hackathon Stem Iot 2016 đã tạo một sân chơi công nghệ thiết thực

Thứ bảy, 25/06/2016 21:51
(ĐCSVN) – Ngày 25/6, tại Hà Nội, Cuộc thi Hackathon Stem Iot 2016 đã diễn ra vòng chung khảo với sự trưng bày, giới thiệu và thuyết trình của các công trình sáng tạo đến từ 10 nhóm xuất sắc nhất được chọn lựa qua các vòng thi.

Có một sân chơi bổ ích cho học sinh đam mê công nghệ


Ban tổ chức tặng hoa và quà cho các nhóm tham gia Cuộc thi. (Ảnh: HNV)

Theo đó, các nhóm đã chế tạo các sản phẩm sử dụng công nghệ Iot với chủ đề “Hành tinh thông minh”. Cuộc thi do Học viện Stem tổ chức, dưới sự tài trợ của Intel Việt Nam.

Phát biểu tại chương trình, bà Phạm Thị Thanh Hiền, Phó Tổng Giám đốc Công ty cổ phần DTT Eduspec khẳng định, với mong muốn tạo một sân chơi STEM dành cho các bạn yêu thích công nghệ, say mê sáng tạo và lập trình, được sự hỗ trợ và đồng hành của Intel Việt Nam, Học viện STEM lần đầu tiên tổ chức cuộc thi Hackathon Stem Iot với chủ đề “Hành tinh thông minh” dành cho học sinh từ 11 đến 18 tuổi đang sống và học tập trên địa bàn Thành phố Hà Nội.

Theo bà Hiền, đây là lần đầu tiên Cuộc thi được tổ chức nhằm qua đó tuyên truyền, nhân rộng phương pháp giáo dục Stem đang thịnh hành trên thế giới. Với phương pháp này, học sinh sẽ được trau dồi và phát huy những kỹ năng cần thiết cho thế kỷ 21 như kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng cộng tác, kỹ năng làm việc theo dự án,… giúp học sinh phát triển toàn diện.


Cận cảnh một thiết bị công nghệ do các em học sinh sáng tạo. (Ảnh: HNV)

Được biết, các dự án lọt vào vòng chung khảo hôm nay là những thiết kế, xây dựng và sáng tạo công nghệ ứng dụng Iot, như thiết bị thông minh, đồ vật thông minh (Điều khiển, nhận dạng, giám sát, cảnh báo…)

Ban giám khảo gồm có ông Đồ Hoàng Sơn, Tổng Giám đốc công ty cổ phần văn hóa giáo dục Long Minh; ông Đỗ Văn Tuấn – Trưởng phòng chuyên môn Công nghệ thông tin và Robotics, Học viện Stem (Hà Nội, Việt Nam) và anh Đào Việt Tùng, du học sinh Việt Nam tại Hawaii Preparatory Academy, giành giải đặc biệt tại cuộc thi Khoa học công nghệ Tsukuba tại Nhật Bản.

Chung cuộc, sản phẩm Rèm tự động của nhóm Thế Tôn – Hoàng Hải đã vượt qua nhiều ý tưởng khác để đạt giải nhất cuộc thi. Tác giả sản phẩm là Nguyễn Thế Tôn và Cao Hoàng Hải hiện đang học lớp 8, trường Đoàn Thị Điểm và lớp 9, trường Nguyễn Tất Thành, Hà Nội. Hai giải Nhì thuộc về nhóm Modern với sản phẩm Nhà kính thông minh và nhóm Brain Storm với sản phẩm Máy đo khí tượng thông minh. Giải ba được trao cho ý tưởng Ngôi nhà thông minh của nhóm Dream Team, Cánh quạt tự động của nhóm Creeper và sản phẩm Mạch điện thông minh của nhóm Technology.

Hà Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực