Hành trình Sáng tạo - Khởi nghiệp lần thứ 2

Chủ nhật, 28/08/2016 17:30
(ĐCSVN) - Ngày 28/8, Đại học Duy Tân (Đà Nẵng) phối hợp với Ban Quản lý Khu Công nghệ cao Hòa Lạc tổ chức Hành trình Sáng tạo - Khởi nghiệp lần thứ 2 (Startup Uni Tour 2). Sự kiện nhằm kết nối các cá nhân, tổ chức trong lĩnh vực khoa học công nghệ và định hướng, thúc đẩy các hoạt động sáng tạo, khởi nghiệp trong giới trẻ hiện nay.

Các chuyên gia tư vấn chia sẻ kinh nghiệm khởi nghiệp cho các bạn trẻ (Ảnh: KS)

Startup Uni Tour nằm trong khuôn khổ các hoạt động của 2 dự án: Diễn đàn Khoa học Công nghệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) và Sáng tạo - Khởi nghiệp (Đài Truyền hình Việt Nam) phối hợp tổ chức. Sự kiện nhằm kết nối các doanh nghiệp khởi nghiệp với cộng đồng, kết nối các cá nhân, tổ chức trong lĩnh vực khoa học công nghệ nhằm định hướng và thúc đẩy các hoạt động sáng tạo, khởi nghiệp. Cùng với sự tham gia hỗ trợ từ các tổ chức, các đối tác, đơn vị truyền thông mà trực tiếp là Đài Truyền hình Việt Nam, Startup Uni Tour hứa hẹn là một sân chơi thúc đẩy môi trường cởi mở để kết nối, trao đổi giữa các bạn trẻ và cộng đồng quan tâm khởi nghiệp.

Sau lần đầu tiên được tổ chức, Startup Uni Tour được đánh giá rất cao bởi đã tạo ra được môi trường học tập và nghiên cứu sôi nổi giữa các nhà khoa học trẻ, các doanh nghiệp và sinh viên. Từ môi trường này, các nhà khoa học, chuyên gia tư vấn đã có điều kiện chia sẻ kinh nghiệm, định hướng và truyền cảm hứng khởi nghiệp cho các bạn trẻ, hỗ trợ họ hoàn thiện và thương mại hóa các sáng chế, sản phẩm nghiên cứu, đồng thời kêu gọi vốn từ các nhà đầu tư, qua đó nâng cao hiệu quả của phong trào khởi nghiệp ở Việt Nam.

Startup Uni Tour lần thứ 2 có sự tham gia của đông đảo các doanh nghiệp khởi nghiệp, những người quan tâm đến khởi nghiệp, nhà đầu tư, đơn vị tham gia hỗ trợ khởi nghiệp, các chuyên gia tư vấn và hơn 2.000 bạn trẻ đến từ các trường đại học trên địa bàn thành phố. Các bạn sinh viên đã mang đến đây 25 gian hàng khởi nghiêp nhằm giới thiệu các sản phẩm đa dạng, thuộc nhiều lĩnh vực như: giáo dục, y tế, môi trường, ẩm thực, nông nghiệp…Bên cạnh đó, Ban tổ chức cũng đã tổ chức những buổi nói chuyện, tọa đàm để các chuyên gia chia sẻ những kinh nghiệm khởi nghiệp, các dự án khởi nghiệp thành công cũng như hướng đến việc xây dựng thành phố khởi nghiệp Đà Nẵng.

Các bạn sinh viên mang đến sự kiện nhiều sản phẩm sáng tạo thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau (Ảnh: KS)

Chia sẻ tại đây, ông Trần Bá Hậu, Phó Giám đốc Trung tâm Dịch vụ Tổng hợp – Ban Quản lý Khu Công nghệ cao Hòa Lạc cho biết: Startup Uni Tour lần đầu tiên được tổ chức tại Hà Nội đã thu hút 2.000 người tham dự với hơn 30 sản phẩm sáng tạo được trình diễn và 70 mô hình khởi nghiệp được giới thiệu. Chính vì vậy, chuỗi sự kiện này được kỳ vọng sẽ trở thành một môi trường cởi mở để kết nối, trao đổi chuyên môn giữa những nhà khoa học trẻ, những doanh nghiệp, qua đó định hướng và thúc đẩy tinh thần tự chủ và sáng tạo trong thế hệ trẻ.

“Đến với Đà Nẵng lần này, chúng tôi đánh giá đây thực sự là một thành phố khởi nghiệp với sức trẻ và những đầu tư đồng bộ, hiệu quả từ phía chính quyền. Tôi tin tưởng rằng với sự chung tay, hợp sức của các đơn vị liên quan từ Trung ương đến địa phương, chúng ta sẽ mang đến một môi trường thuận lợi để phong trào nghiên cứu khoa học, khởi nghiệp ngày càng phát triển, tạo tiền đề chắp cánh cho nhiều ước mơ vươn xa đưa Việt Nam phát triển ngang tầm khu vực và thế giới”, ông Hậu Nhấn mạnh./.

Kim Sơn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực