Hậu Giang: Tăng cường đầu tư xây dựng hạ tầng giao thông

Thứ ba, 22/08/2017 18:01
(ĐCSVN) - Theo Ủy ban nhân dân tỉnh Hậu Giang, từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh đã sửa chữa và làm mới được hơn 720.000m2 đường, sửa chữa và xây mới hơn 9.000m2 cầu.
Đường giao thông nông thôn ở Hậu Giang được nâng cấp. (Ảnh: NS)

Là một tỉnh thuộc khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, do địa hình nhiều kênh rạch nên việc phát triển giao thông đường bộ gặp không ít khó khăn. Tuy nhiên, với phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm”, đến nay Hậu Giang đã có một hệ thống giao thông đường bộ tương đối phát triển, tạo thuận lợi cho sự phát triển kinh tế của địa phương.

Theo ông Nguyễn Liên Khoa, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban nhân dân tỉnh Hậu Giang, với Đề án Phát triển kết cấu hạ tầng giao thông trên địa bàn đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030, có tổng nguồn vốn đầu tư gần 27 nghìn tỷ đồng, hệ thống giao thông của địa phương sẽ tiếp tục được phát triển đồng bộ, khang trang, giúp cho người dân trong và ngoài tỉnh đi lại thuận tiện hơn.

Giai đoạn từ 2016 - 2020, tỉnh Hậu Giang đầu tư hơn 14 nghìn tỷ đồng hoàn thiện tuyến đường nối thành phố Vị Thanh với thành phố Cần Thơ dài 37km, có quy mô bốn làn xe; quốc lộ 61 dài 52 km, quy mô hai làn xe; hoàn thiện quốc lộ Nam Sông Hậu và quốc lộ Quản Lộ - Phụng Hiệp; xây dựng mới và mở rộng các tuyến đường đô thị, đường tỉnh, đường huyện; xây dựng mới các bến bãi như bến xe Vị Thanh, bến kỹ thuật dành riêng cho xe buýt ở thành phố Vị Thanh… Giai đoạn 2021 - 2030, Hậu Giang đầu tư hơn 9.400 tỷ đồng để hoàn thiện và cơ bản hiện đại hóa mạng lưới kết cấu hạ tầng giao thông trong tỉnh.

Được biết, 5 năm trở lại đây, giao thông của Hậu Giang đã có những thay đổi lớn. Hiện tỉnh Hậu Giang có 5 tuyến quốc lộ đi qua với chiều dài 121km; đường tỉnh có 11 tuyến, chiều dài 278km; 115 tuyến đường huyện, chiều dài 269,5km. Tỉnh đã xây dựng mới 521 tuyến đường giao thông nông thôn với chiều dài hơn 1.320 km, gồm đường nhựa, bê tông và có kết nối trực tiếp với các quốc lộ hoặc nối các đường tỉnh với nhau. Ngoài ra, còn có tuyến đường kết nối giữa thành phố Vị Thanh với thành phố Cần Thơ đi các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long.

Toàn tỉnh Hậu Giang đã có 71/74 xã, phường có đường ô tô về đến trung tâm. Đồng thời, 527/527 ấp, khu vực trên địa bàn tỉnh có đường xe 2 bánh đi lại được dễ dàng ngay cả trong mùa mưa. Từ sự phát triển của hệ thống cơ sở hạ tầng giao thông đã làm cho bộ mặt nông thôn của Hậu Giang không ngừng thay đổi, các tuyến đường nối ấp liền ấp, xã liền xã đã tháo gỡ khó khăn trong việc đi lại, giao thương hàng hóa, học hành của học sinh các cấp; tạo điều kiện thuận lợi phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội và thu hút các lĩnh vực đầu tư về khu vực nông thôn. Qua đây, tạo công ăn việc làm, xóa đói, giảm nghèo, bảo đảm quốc phòng an ninh, an sinh xã hội, góp phần thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới ở Hậu Giang. Từ năm 2009 đến nay, nhân dân trong tỉnh Hậu Giang đã đóng góp khoảng 1.000 tỷ đồng cùng Nhà nước xây dựng 4.000 km đường nhựa, đường bê tông giao thông nông thôn./.

NS

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực