Hỗ trợ tư vấn chính sách thuế cho doanh nghiệp

Thứ sáu, 16/03/2018 23:21
(ĐCSVN) - Diễn đàn “Tác động của chính sách đến doanh nghiệp khi Việt Nam tham gia Hiệp định CPTPP” là cơ hội để các chuyên gia chia sẻ, tư vấn về các tác động, ảnh hưởng đến các doanh nghiệp trong lĩnh vực thuế khi Việt Nam tham gia Hiệp định Đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP).

 

Diễn đàn thu hút nhiều doanh nghiệp tham dự (Ảnh: K.D)

Chiều 16/3, Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa Thành phố Hà Nội (Hanoisme) phối hợp với Trung tâm Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa Thành phố Hà Nội tổ chức Diễn đàn doanh nghiệp Hà Nội lần thứ hai với chủ đề “Tác động của chính sách đến doanh nghiệp khi Việt Nam tham gia Hiệp định CPTPP”.

Tại Diễn đàn, các đại biểu đã chia sẻ những chính sách thuế sẽ ảnh hưởng, tác động đến doanh nghiệp Việt Nam; làm thế nào để các doanh nghiệp Việt Nam được hưởng những ưu đãi thuế quan trọng từ Hiệp định CPTPP mang lại.

Thạc sĩ, chuyên gia thuế Nguyễn Văn Thức - Phó Chủ nhiệm Hội đồng giảng viên Tập đoàn Kinh tế Hà Nội khẳng định: Việc cắt giảm thuế quan theo lộ trình, đơn giản hóa thủ tục hải quan, hợp tác đầu tư và tự do di chuyển vốn đầu tư, hợp tác lao động và tự do di chuyển lao động, bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ… là những vấn đề chính của CPTPP. Do đó, đây là cơ hội và thách thức cho doanh nghiệp về cơ hội mở rộng thị trường xuất khẩu hàng hóa, cơ hội phát triển cung ứng dịch vụ ra nước ngoài, cơ hội hợp tác đầu tư và học hỏi kinh nghiệm quản lý, tiếp thu công nghệ hiện đại.

Về phía doanh nghiệp, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu Nông sản Việt Nam Trần Thị Thu Hằng cũng chia sẻ: Hiện sản phẩm rau, lá của Công ty cung cấp cho các trường học với giá cả ổn định cả năm. Giá vốn ổn định là trên 10.000 đồng/kg, đảm bảo không phụ thuộc vào thời tiết. Để làm được điều này, chúng tôi làm việc với một số doanh nghiệp xanh, có diện tích trên 5ha, sản xuất với quy mô lớn để đảm bảo nguồn cung quản lý chất lượng sẽ dễ hơn.  

"Khi Việt Nam tham gia Hiệp định CPTPP, chúng tôi hiểu muốn chiếm lĩnh thị trường thế giới thì phải đáp ứng yêu cầu rất cao về chất lượng sản phẩm, vệ sinh an toàn thực phẩm, quy chuẩn kỹ thuật..., còn giá cả chỉ là một trong những yếu tố tác động. Không làm được những điều trên, doanh nghiệp Việt có nguy cơ thua ngay trên sân nhà do hàng hóa nước ngoài nhập vào với chất lượng tốt và giá rẻ" - bà Trần Thị Thu Hằng chia sẻ./.

 

Kim Dung

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực