Hội An mùa COVID-19

Thứ năm, 02/04/2020 16:57
(ĐCSVN) - Trước tác động của dịch bệnh COVID-19, thực hiện Lời kêu gọi của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng và Chỉ thị 16-CT/TTg của Thủ tướng Chính phủ, chính quyền TP Hội An (tỉnh Quảng Nam) đã tạm dừng các hoạt động du lịch và buôn bán cũng như yêu cầu người dân, du khách hạn chế ra đường khi không cần thiết.

Tại Khu phổ cổ Hội An cũng như các địa điểm du lịch của TP Hội An, từ 0 giờ ngày 01/4/2020, các cửa hàng, cửa hiệu buôn bán, địa điểm phục vụ du khách… đều được đóng cửa, tạm dừng hoạt động.

Hội An đang thực sự chấp hành nghiêm các yêu cầu của chính quyền để góp phần ngăn chặn, phòng chống dịch bệnh COVID-19 lần này.

Với sự chấp hành nghiêm các yêu cầu đề ra của Chính quyền TP, mỗi người dân và du khách tại Hội An đang cho thấy niềm tin, sự quyết tâm đồng hành với địa phương để đầy lùi, chiến thắng dịch bệnh. Đây cũng là biểu hiện của lòng yêu nước, sẵn sàng hy sinh một phần lợi ích của người Hội An để góp phần xây dựng Thành phố Cổ này này thêm văn minh, giàu đẹp.

Sau đây là một số hình ảnh được phóng viên ghi lại tại một số tuyến phố tại Hội An vào chiều tối ngày 01/4/2020.

 Thực hiện chủ trương phòng, chống dịch COVID-19, đến nay tại Hội An, nhiều doanh nghiệp, nhất là doanh nghiệp du lịch đã đóng cửa các cơ sở của mình.
Đặc biệt, các resort, khách sạn trên địa bàn đã đóng cửa, ngừng tiếp đón du khách.
 Trong khi đó, các khu phố, tuyến phố hiện cũng đã vắng bóng du khách tham quan.
 Theo người dân TP Hội An, Phố cổ chưa bao giờ vắng lặng như bây giờ.
 Những tuyến phố như Trần Phú, Nguyễn Thái Học.... thường ngày rất đông khách, giờ vì chủ trương chung để chống dịch, người dân ở đây đã đồng lòng đóng cửa với phương châm ở yên trong nhà, nhà nào ở nhà đó, phô nào ở phố đó....
 Ngay các cửa hàng, cửa hiệu vốn luôn được nhiều du khách ghé thăm, mau sắm, giờ cũng đóng cửa.
 Theo chủ các của hàng, cửa hiệu tại Hội An, họ chấp nhận chịu thiệt hại kinh tế đã góp một phần công sức, trách nhiệm với cộng đồng để đẩy lùi dịch bệnh.
Không chỉ ở các cửa hàng, cửa hiệu vắng khách mà cả những điểm du lịch nổi tiếng như Hội quán Quảng Đông, giờ cũng "Cửa đóng, then cài". 
 Đặc biệt, Chùa Cầu- Biểu tượng của Hội An luôn là nơi mà du khách ghé đến tham quan, chụp anhr lưu niệm mỗi khi đến Hội An giờ cũng chung không khí vắng lặng.
 Chùa Cầu không một bóng du khách ghé thăm.
 Trong khi đó, ở các góc phố trung tâm và dọc theo đôi bờ sông Hoài, đêm về thường có nhiều du khách đi tản bộ hoặc ngồi lên xe xích lô để ngắm phố cổ và sông Hoài thơ mộng. Nay thì không khí, hình ảnh ấy không còn mà thay vào đó là một sự vắng vẻ, tịnh hiu.
 Còn đây là cây Cầu Gỗ- nằm phía trước Chùa Cầu, nối khu phố cổ với Quảng trường sông Hoài giờ cũng không còn du khách đi qua.
 Tương tự như Cầu Gỗ, cầu An Hội- Nơi nối đôi bờ Hoài giang vốn là địa điểm du khách hay thả bộ, chụp hình về đêm giờ vắng không môtj bóng người.
Sông Hoài và Phố Hội vốn tấp nập thuyền bè, giờ không như thế nữa. Nơi đây như đang chìm vào một giấc ngủ sâu để gọt rửa, thay lại "áo mới" sau những ngày thực hiện đợt cách ly phòng, chống dịch hiện nay.

Đình Tăng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực