Hội thảo khoa học quốc gia “Phát triển Kinh tế - Xã hội vùng Tây Nguyên”

Chủ nhật, 17/06/2018 21:05

(ĐCSVN) - Hội thảo sẽ tạo cơ hội để các cấp chính quyền, các nhà quản lý và nhà nghiên cứu khoa học trao đổi các nghiên cứu khoa học, có ý kiến đánh giá lại thực trạng quá trình phát triển nông nghiệp công nghệ cao của vùng. Đồng thời, góp phần tạo việc làm, cải thiện thu nhập cho người dân, cũng như tăng sự góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế tại mỗi địa phương ở khu vực Tây Nguyên.

Hội thảo khoa học quốc gia “Phát triển Kinh tế - Xã hội vùng Tây Nguyên” tổ chức tại Kon Tum.

Ngày 16/6 tại thành phố Kon Tum, Phân hiệu Đại học Đà Nẵng tại Kon Tum phối hợp với các trường: Đại học Quy Nhơn, Đại học Kinh tế, Đại học Bách Khoa (thuộc Đại học Đà Nẵng) và Đại học Nông lâm (Đại học Huế) tổ chức Hội thảo khoa học quốc gia “Phát triển Kinh tế - Xã hội vùng Tây Nguyên” lần thứ 2 năm 2018.

Dự hội thảo có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum Lại Xuân Lâm; lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh, UBND các huyện và thành phố Kon Tum; các ngân hàng thương mại, doanh nghiệp, các câu lạc bộ doanh nghiệp trẻ trên địa bàn tỉnh Kon Tum; đại biểu 20 trường đại học, cao đẳng, các viện nghiên cứu khoa học- phát triển kinh tế vùng trên toàn quốc.

Tại hội thảo, các đại biểu được cung cấp nhiều thông tin về tiềm năng, thế mạnh, nguồn lực và nguồn tài nguyên thiên nhiên trên địa bàn tỉnh Kon Tum nói riêng, các tỉnh Tây Nguyên nói chung gắn với những dự án, đề án phát triển nông nghiệp công nghệ cao, phát triển kinh tế- xã hội đã và đang được triển khai thời gian qua, cũng như quảng bá, thu hút đầu tư thời gian tới.

Đại diện một số trường đại học đã có báo cáo tham luận tiêu biểu như: “Nông nghiệp ứng dụng công nghệ ở Tây Nguyên, định hướng phát triển cho tương lai”; “Thu hút vốn đầu tư phát triển ứng dụng công nghệ cao tỉnh Kon Tum: Thực trạng và giải pháp”; “Huy động nguồn lực nhằm phát triển kinh tế cho đồng bào các DTTS khu vực Tây Nguyên”; “Đề xuất mô hình sinh kế cho các hộ nghèo tỉnh Đăk Nông”; “Những vấn đề liên quan đến ứng dụng khoa học công nghệ trong phát triển nông nghiệp trên địa bàn Tây Nguyên”... Đại diện một số sở, ngành và các địa phương trong tỉnh Kon Tum cũng đã có báo cáo giới thiệu tiềm năng phát triển kinh tế- xã hội trên địa bàn Kon Tum.

Phát biểu tại hội thảo, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum Lại Xuân Lâm nhấn mạnh, Hội thảo khoa học quốc gia “Phát triển Kinh tế - Xã hội vùng Tây Nguyên” lần thứ 2 năm 2018, được Phân hiệu Đại học Đà Nẵng tại Kon Tum đồng chủ trì với một số trường đại học trong nước tổ chức, là hoạt động thường niên, tạo cơ hội để các cấp chính quyền, các nhà quản lý và nhà nghiên cứu khoa học trao đổi các nghiên cứu khoa học, có ý kiến đánh giá lại thực trạng quá trình phát triển nông nghiệp công nghệ cao của vùng. Đồng thời, nhận diện có cơ sở khoa học, thực tiễn những thuận lợi và khó khăn trong việc phát triển, ứng dụng có hiệu quả công nghệ cao trong lĩnh vực nông nghiệp tại các tỉnh Tây Nguyên. Trên cơ sở này sẽ có nhiều đóng góp, đề xuất các quan điểm, định hướng và hệ thống giải pháp nhằm hỗ trợ cho sự hình thành, phát triển ngành nông nghiệp công nghệ cao, trở thành một ngành kinh tế mũi nhọn của vùng theo hướng hiện đại, sản xuất hàng hóa lớn, có năng suất– chất lượng– hiệu quả cao. Từ đó, góp phần tạo việc làm, cải thiện thu nhập cho người dân, cũng như tăng sự góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế tại mỗi địa phương ở khu vực Tây Nguyên.

Chiều cùng ngày, nằm trong chuỗi hoạt động của hội thảo, các đại biểu tham quan các mô hình, dự án phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao và Khu du lịch sinh thái Măng Đen tại huyện Kon Plông (Kon Tum)./.

Tin, ảnh: Phi Em

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực