Hơn 500 đại biểu dự Hội nghị Giám đốc tài chính thế giới

Thứ năm, 15/11/2018 18:54
(ĐCSVN) – Hội nghị Giám đốc tài chính thế giới lần đầu tổ chức tại Việt Nam là cơ hội để đại diện các doanh nghiệp cùng nhau gặp gỡ, giao lưu, trực tiếp đón nhận sự chia sẻ kiến thức, các đúc kết thực tiễn, kỹ năng chuyên sâu về quản trị tài chính với các nhà quản lý tài chính doanh nghiệp cấp cao đến từ khắp nơi trên thế giới.
 

Hội nghị Giám đốc tài chính thế giới lần thứ 48 tổ chức tại TP Hồ Chí Minh
Ảnh: Hà Khánh

Ngày 15/11, tại TP Hồ Chí Minh đã diễn ra Hội nghị Giám đốc tài chính (CFO) thế giới lần thứ 48 với chủ đề “Chuyển đổi tài chính trong kỷ nguyên số”. Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh và hơn 500 đại biểu là lãnh đạo các doanh nghiệp, nhà quản trị tài chính, các chuyên gia tài chính thế giới tham dự.

Hội nghị Giám đốc tài chính thế giới lần thứ 48 là hội nghị quan trọng nhất của tổ chức IAFEI - Hiệp hội Quốc tế các Nhà quản trị tài chính cấp cao thế giới với sự phối hợp của Câu lạc bộ Giám đốc tài chính Việt Nam (thuộc Hội các Nhà quản trị doanh nghiệp Việt Nam) và Hiệp hội Giám đốc tài chính Nhật Bản.

Hội nghị này lần đầu tổ chức tại Việt Nam là cơ hội để đại diện các doanh nghiệp cùng nhau gặp gỡ, giao lưu, trực tiếp đón nhận sự chia sẻ kiến thức, các đúc kết thực tiễn, kỹ năng chuyên sâu về quản trị tài chính với các nhà quản lý tài chính doanh nghiệp cấp cao đến từ khắp các nơi trên thế giới.

Đồng thời, giúp doanh nghiệp trong nước cập nhật những nghiên cứu phát triển mới về tương lai của ngành tài chính, những khó khăn mà các lãnh đạo doanh nghiệp, chuyên gia tài chính sẽ phải đối mặt trong kỷ nguyên số. 

Trong hai ngày 15 - 16/11, với chủ đề “Chuyển đổi tài chính trong kỷ nguyên số”, Hội nghị tập trung thảo luận các nội dung về sự cân bằng việc nghiên cứu chính sách và các nhân tố gây trở ngại đến sự phát triển kinh tế châu Á cũng như toàn cầu; tiềm năng và triển vọng thay đổi của công nghệ kỹ thuật số trong việc đáp ứng các cơ hội và thách thức… Đặc biệt, Hội nghị sẽ bàn luận nhiều các vấn đề liên quan đến an ninh mạng, ứng dụng công nghệ blockchain và ứng dụng trí tuệ nhân tạo.

Phát biểu tại Hội nghị, Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh Nguyễn Thiện Nhân đã thông tin đến các đại biểu về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam sau hơn 30 năm đổi mới và tầm nhìn trong tương lai. Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh nhấn mạnh, kinh tế Việt Nam đã có những bước phát triển quan trọng, biểu hiện rõ nhất là GDP, xuất khẩu, thu hút các dự án nước ngoài… ngày càng tăng. Bên cạnh có lợi thế về nguồn nhân lực lao động, Việt Nam đang từng bước và chú trọng cải cách thể chế để hòa nhập sâu, rộng với nền kinh tế thế giới.

Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh Nguyễn Thiện Nhân cho biết, trong thời gian tới, để phát triển kinh tế bền vững, TP Hồ Chí Minh nói riêng và Việt Nam đang có những định hướng như tập trung phát triển hạ tầng giao thông; xây dựng hệ thống viễn thông hiện đại, xây dựng hệ thống xử lý rác thải, tập trung vào các giải pháp tăng năng suất lao động... Do đó, việc chuyển đổi tài chính trong thời đại kỷ nguyên số để phát huy hiệu quả nguồn lực đầu tư rất quan trọng.

Trong khuôn khổ Hội nghị Giám đốc tài chính thế giới lần thứ 48 cũng sẽ diễn ra lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Tập đoàn AsianInvest và Moolahsense của Singapore về thỏa thuận hợp tác để phát triển nền tảng cho vay kỹ thuật số hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) tại Việt Nam./.

Minh Khuê

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực