Huyện Tân Yên (Bắc Giang) vào vụ mùa vải sớm

Thứ hai, 28/05/2018 09:28
(ĐCSVN) - Theo Phòng Nông nghiệp & Phát triển Nông thôn huyện Tân Yên (Bắc Giang), vụ vải thiều sớm năm 2018 đã bắt đầu. Sản lượng ước đạt 15.000 tấn; việc mua bán vải thiều trên địa bàn huyện đã trở nên nhộn nhịp.
Điểm cân vải sớm tại xã Phúc Hòa, huyện Tân Yên (Bắc Giang)

Năm nay, huyện Tân Yên có diện tích vải thiều sớm khoảng 1.100 ha, tập trung nhiều ở các xã, như: Phúc Hòa, Hợp Đức, Tân Chung, Liên Sơn, Cao Thượng. Sản lượng vải thiều sớm của huyện năm nay ước đạt hơn 15.000 tấn, tăng 2.000 tấn so với vụ vải sớm năm 2017. Trong đó xã Phúc Hòa vẫn là địa phương có diện tích vải sớm nhiều nhất huyện, với gần 6.000 ha, chiếm 50% diện tích vải thiều sớm của huyện.

Vụ thu hoạch vải thiều sớm ở Tân Yên, dự kiến sẽ kéo dài khoảng 20 ngày. Do hầu hết người dân trong huyện đã áp dụng kỹ thuật chăm sóc VietGAP, chất lượng quả vải được nâng lên, không có sâu bệnh, không bị sâu đục cuống, đục quả gây hại như những năm trước. Một số vườn vải trên địa bàn huyện đã được thương nhân đến đặt mua với giá cao hơn giá thị trường từ 5.000đ đến 7.000đ/kg.

Lãnh đạo Phòng NN&PTNT huyện Tân Yên dự báo giá vải thiều năm nay sẽ vào khoảng 20.000đ/kg. Thị trường Trung Quốc sẽ tiêu thụ khoảng 6.000 tấn, còn lại tiêu thụ nội địa. Nhiều điểm cân thu mua vải đã được triển khai trên địa bàn huyện; riêng xã Phúc Hòa đã có 60 điểm cân, trong đó 15 điểm cân thu mua vải xuất khẩu. Để tạo điều kiện thuận lợi cho tiêu thụ vải thiều, UBND huyện Tân Yên đã chỉ đạo các xã, các cơ quan chuyên môn của huyện tăng cường lực lượng bảo đảm an ninh, trật tự, an toàn giao thông; hướng dẫn người dân chăm sóc, thu hoạch vải bảo đảm chất lượng, bán được giá cao./.                                                                                    

Tin, ảnh: Thái Hòa

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực