JICA và AFD cung cấp tín dụng trực tiếp cho Chương trình hỗ trợ ứng phó với biến đổi khí hậu

Thứ bảy, 19/06/2010 11:15

Lễ ký kết (ảnh PV)

(ĐCSVN)- Ngày 18/6/2010, tại Trụ sở Bộ Tài chính, Thứ trưởng Bộ Tài chính Việt Nam Trần Xuân Hà, Ông Motonori Tsuno – Trưởng đại diện Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) tại Việt Nam và ông Alain Henry – Giám đốc Cơ quan Phát triển Pháp (AFD) tại Việt Nam đã ký Hiệp định vay và Thoả ước mở tín dụng cho Chương trình hỗ trợ ứng phó với biến đổi khí hậu (I) trong khuôn khổ Chương trình đồng tài trợ của JICA và AFD.

Khoản vay cho Chương trình hỗ trợ ứng phó với biến đổi khí hậu theo hình thức hỗ trợ ngân sách trực tiếp có trị giá 10 tỷ yên và 20 triệu Euro lần này là khoản đồng tài trợ đầu tiên giữa JICA và AFD cho Chính phủ Việt Nam. Việc ký kết Hiệp định vay cho Chương trình hỗ trợ ứng phó với biến đổi khí hậu là một thông điệp được gửi đến cộng đồng quốc tế về mức độ quan tâm và ưu tiên cao của Chính phủ Việt Nam cho lĩnh vực bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu. Đồng thời, việc cung cấp khoản ODA theo Chương trình cũng thể hiện sự quan tâm và hỗ trợ của Chính phủ Nhật Bản và Chính phủ Pháp để tăng cường các nguồn lực của Ngân sách Chính phủ Việt Nam thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội và ứng phó với biến đổi khí hậu.

Năm 2010 là năm đánh dấu quá trình 18 năm liên tiếp Chính phủ Nhật Bản cung cấp ODA cho Việt Nam, với tổng số vốn cam kết hiện nay lên tới hơn 1440 tỷ yên (tương đương hơn 15 tỷ đô la Mỹ). Về phía AFD, đây cũng là năm thứ 16 đánh dấu sự có mặt và hoạt động của AFD tại Việt Nam với tổng số vốn ODA đạt hơn 1,1 tỷ Euro.

Trong hoàn cảnh nền kinh tế toàn cầu vừa trải qua khủng hoảng, việc ký kết Hiệp định vay lần này tiếp tục khẳng định tầm quan trọng của mối quan hệ hợp tác hữu nghị giữa Chính phủ và nhân dân Việt Nam với Chính phủ và nhân dân Nhật Bản và Cộng hoà Pháp.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực