Khách du lịch đến Hội An đang dần đông trở lại

Thứ bảy, 22/02/2020 15:07
(ĐCSVN) – Sau khi thị sát, nắm thực tế tình hình khách du lịch ở một số điểm tham quan tại TP Hội An, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Trí Thanh cho rằng, Hội An hiện vẫn là điểm sáng về du lịch của khu vực cũng như cả nước.
leftcenterrightdel
 Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Trí Thanh trao đổi với khách tham quan tại phố cổ Hội An.

Sáng 22/2, Đoàn công tác của UBND tỉnh Quảng Nam do Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh dẫn đầu đã có buổi thị sát tình hình thực tế khách tham quan ở Hội An và làm việc với các đơn vị chức năng của TP Hội An và tỉnh Quảng Nam.

Tại các điểm có nhiều du khách đến tham quan, ông Lê Trí Thanh đã trò chuyện, trao đổi để tìm hiểu cảm nhận của các du khách trong và ngoài nước về dịch bệnh Covid-19, công tác phòng, chống dịch Covid-19 ở Hội An cũng như ứng xử của đội ngũ làm công tác du lịch và người dân trên địa bàn, nhất là khi địa phương này công bố là điểm đến an toàn.

Qua kiểm tra thực tế và trao đổi với du khách, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cùng đoàn công tác khẳng định, đến nay sau một thời gian vắng khách, phố cổ Hội An đang dần đông khách trở lại. Đặc biệt là những ngày gần đây, bình quân mỗi ngày có hơn 3.000 khách quốc tế và 100 khách Việt Nam mua vé tham quan khu di sản; tuy so với cùng thời điểm này của năm trước, khách quốc tế giảm hơn 50% và khách nội địa chỉ bằng 10%. Tại Làng gốm Thanh Hà, hiện nay mỗi ngày chỉ đón trên dưới 500 khách quốc tế và chưa đến vài chục khách trong nước mua vé tham quan, giảm khoảng 80% so cùng kỳ năm trước. Hiện khách lưu trú tại Hội An bình quân mỗi đêm có hơn 10.000 khách, trong đó có hơn 90% là khách quốc tế, chủ yếu là khách Châu Âu, công suất sử dụng phòng đạt gần 50%.

leftcenterrightdel
 Đông đảo du khách quốc tế tham quan Chùa Cầu Hội An sáng 22/02/2020.

Sau khi đi kiểm tra thực tế, làm việc với lãnh đạo UBND TP Hội An và các đơn vị có liên quan của tỉnh, ông Lê Trí Thanh cho rằng, Hội An đã rất tích cực, chủ động trong công tác phòng chống dịch bệnh theo đúng chỉ đạo của Bộ Y tế. Tuy nhiên, do tâm lý của người dân và du khách lo sợ dịch bệnh nên ngành du lịch không tránh khỏi những tác động bất lợi. Lượng khách sụt giảm là điều hiển nhiên. Điều đáng mừng là hiện nay, khách bắt đầu quay trở lại Hội An cũng như một số điểm du lịch ở Quảng Nam.

Ông Thanh khẳng định: Hội An hiện vẫn là điểm sáng về du lịch của khu vực cũng như cả nước. Do vậy, các ngành, địa phương không nên chủ quan mà tiếp tục làm tốt hơn nữa công tác phòng chống dịch Covid-19.

“Phải làm tốt hơn nữa biện pháp phòng ngừa, ứng xử văn minh, văn hóa, làm sao giữ được nét Hội An nhân tình thuần hậu. Trong khó khăn vẫn sáng ngời tính nhân văn. Đó là thương hiệu chúng ta gây dựng bấy lâu nay, không khéo sẽ mất đi trong ngày một ngày hai thôi. Chúng ta đang trong tầm kiểm soát như thế này mà nếu vì một vài ứng xử không khéo của tổ chức, cá nhân nào đó mà đánh mất đi  thương hiệu là điều vô cùng đáng tiếc” - ông Lê Trí Thanh yêu cầu./.

Tin, ảnh: Đình Tăng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực