Khai mạc Hội chợ Thương mại, Du lịch Quốc tế Việt – Trung 2017

Thứ sáu, 01/12/2017 16:54
(ĐCSVN) - Với chủ đề “Cùng hợp tác, cùng phát triển” phương châm “Mô hình cũ, tầm nhìn mới” cùng nhiều hoạt động phong phú, hấp dẫn, sáng 01/12/2017, tại TP Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh, đã khai mạc Hội chợ Thương mại, Du lịch Quốc tế Việt – Trung (Móng Cái – Đông Hưng) năm 2017.
Quang cảnh lễ khai mạc.

 

Theo đó, Hội chợ diễn ra từ ngày 01/12 - 07/12/2017, với sự góp mặt của 427 gian hàng đến từ trên 200 tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân; trong đó có 120 gian hàng doanh nghiệp Trung Quốc, 16 gian hàng doanh nghiệp Thái Lan và trên 291 gian hàng doanh nghiệp Việt Nam.

 

Các mặt hàng trưng bày giới thiệu và quảng bá tại hội chợ là các sản phẩm nông, lâm, thủy sản, máy móc thiết bị, điện tử, hàng thủ công mỹ nghệ, đồ gỗ; các mặt hàng, sản phẩm có thế mạnh trao đổi giữa Việt Nam và Trung Quốc. Bên cạnh đó là các gian hàng giới thiệu, quảng bá tiềm năng, điểm đến, tour tuyến du lịch đặc sắc của Việt Nam và Trung Quốc.

 

Nét mới nổi bật của Hội chợ năm nay là có sự tham gia của các gian hàng trưng bày các sản phẩm hoa quả, nông sản, hải sản nổi tiếng của Việt Nam và Trung Quốc; các gian hàng OCOP Quảng Ninh giới thiệu những nông sản phẩm đặc trưng mang đậm nét riêng có của mảnh đất con người Quảng Ninh đến du khách...

Trong khuôn khổ Hội chợ còn tổ chức các hoạt động như: Hội thảo Xúc tiến đầu tư, thương mại - du lịch với chủ đề “Thúc đẩy Thương mại, Du lịch khu vực biên giới, sáng tạo và phát triển bền vững”, giới thiệu các dự án thu hút đầu tư với những chính sách ưu đãi của Chính phủ dành cho Khu Kinh tế cửa khẩu Móng Cái; Diễn đàn thúc đẩy xuất nhập khẩu hoa quả, nông sản qua cặp cửa khẩu  Móng Cái (Việt Nam) – Đông Hưng (Trung Quốc); Lễ hội đường phố tại phường Trần Phú...

Hội chợ Thương mại, Du lịch Quốc tế Việt – Trung 2017 là hoạt động nằm trong Chương trình xúc tiến thương mại quốc gia năm 2017 và là hội chợ lần thứ 12 được tổ chức luân phiên hàng năm giữa TP Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh (Việt Nam) và TP. Đông Hưng, tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc). Hội chợ còn là hành động cụ thể nhằm hiện thực hóa các nội dung tuyên bố chung, biên bản thỏa thuận hợp tác giữa Việt Nam và Trung Quốc; là cơ hội lớn cho các doanh nghiệp, nhà đầu tư, tổ chức kinh tế, người tiêu dùng Việt Nam và Trung Quốc nhận diện thương hiệu, chất lượng hàng hóa; trao đổi, hợp tác; tuyên truyền, quảng bá, mở rộng thị trường, góp phần thúc đẩy thị trường phát triển, mở rộng liên kết, hợp tác cùng có lợi, hướng tới phát triển toàn diện và bền vững trong thời gian tới, đặc biệt đối với các mặt hàng nông sản, hoa quả của Việt Nam./.

Tin, ảnh: Phạm Quỳnh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực