Khai mạc Hội chợ - Triển lãm Nông nghiệp Quốc tế lần thứ 18 tại Đà Nẵng

Thứ năm, 28/06/2018 18:06
(ĐCSVN) – Sáng 28/6, tại Trung tâm Hội chợ - Triển lãm Đà Nẵng, với chủ đề “Sản phẩm nông nghiệp công nghệ cao – hướng tới nền nông nghiệp phát triển bền vững’’, Hội chợ - Triển lãm Nông nghiệp Quốc tế lần thứ 18 (AgroViet 2018) đã chính thức khai mạc.
Cắt băng khai mạc Hội chợ (Ảnh: HNV)

Phát biểu khai mạc, ông Vũ Văn Minh, Phó Cục trưởng Cục chế biến và phát triển thị trường nông sản, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NN&PTNT) khẳng định, vượt qua nhiều khó khăn về thời tiết và biến động của thị trường, trong những năm qua, ngành nông nghiệp luôn đạt tốc độ tăng trưởng khá. Trong bối cảnh đó, việc mở rộng, phát triển, tìm kiếm các thị trường tiêu thụ nông sản ổn định và có giá trị cao bao gồm cả thị trường xuất khẩu và tiêu thụ nội địa; xây dựng các hoạt động nhằm kết nối người sản xuất với người phân phối; tổ chức sản xuất sản phẩm nông sản hàng hóa ứng dụng công nghệ cao, đảm bảo chất lượng theo chuỗi từ sản xuất đến tiêu thụ, có truy xuất nguồn gốc luôn là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu để thúc đẩy nông nghiệp vượt qua khó khăn và tiếp tục phát triển.

Sự kiện lần này được Trung tâm Xúc tiến thương mại (XTTM) Nông nghiệp tổ chức từ ngày 28/6 đến 01/7/2018, nhằm mục đích giới thiệu những thành tựu về phát triển nông nghiệp, nhất là các sản phẩm nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao; liên kết hợp tác đầu tư phát triển sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao; tạo cơ hội kết nối, giao lưu giữa các doanh nghiệp, các địa phương để thúc đẩy cơ hội xúc tiến thương mại; nắm bắt nhu cầu, thị hiếu của khách hàng, người tiêu dùng nhằm phục vụ việc cải tiến, nâng cao chất lượng sản phẩm, phát triển sản phẩm mới, nâng cao năng lực cạnh tranh cho sản phẩm. Hội chợ - Triển lãm còn mở ra thêm cơ hội để các tỉnh, thành phố giới thiệu sản phẩm, tiềm năng, thế mạnh, trực tiếp kêu gọi đầu tư phát triển nông nghiệp địa phương.

Cũng theo ông Vũ Văn Minh, với quy mô 200 gian hàng, Hội chợ quy tụ đông đảo các cơ quan, doanh nghiệp, địa phương trong cả nước cùng bạn bè quốc tế. Thông qua các hoạt động tại Hội chợ sẽ là điều kiện tốt nhằm quảng bá thương hiệu, giới thiệu sản phẩm, đặc biệt là các sản phẩm nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao; trao đổi kinh nghiệm, thông tin, tư vấn khoa học công nghệ; mở rộng quan hệ hợp tác quốc tế, góp phần nâng cao hình ảnh và sức cạnh tranh của sản phẩm nông, lâm, thủy sản trên thị trường trong và ngoài nước. 

Khách tham quan, mua sắm tại AgroViet 18 (Ảnh: HNV)

Phát biểu chào mừng tại lễ khai mạc, ông Nguyễn Phú Ban, Giám đốc Sở NN&PTNT Đà Nẵng cho biết, nông nghiệp chiếm tỉ lệ nhỏ trong cơ cấu kinh tế của thành phố Đà Nẵng; giá trị sản xuất nông nghiệp của Đà Nẵng tuy không lớn, song tác động của nó đến đời sống kinh tế-xã hội, nhất là vùng nông thôn không nhỏ. Những năm gần đây, mặc dù thu hẹp về phạm vi trồng trọt và chăn nuôi, nhưng nông nghiệp Đà Nẵng vẫn giữ nhịp độ tăng trưởng ổn định, giá trị sản xuất toàn ngành không giảm.

“AgroViet 2018 được tổ chức rất phù hợp với định hướng tăng cường khuyến khích, thu hút đầu tư vào phát triển nông nghiệp công nghệ cao (CNC) tại Đà Nẵng. Đây sẽ là cơ hội để Đà Nẵng quảng bá cho nông nghiệp nói chung và Nông nghiệp ứng dụng CNC nói riêng đồng thời trao đổi kinh nghiệm phát triển nông nghiệp với các địa phương trong cả nước” – ông Ban nói.

AgroViet là Hội chợ - Triển lãm quốc tế chuyên ngành có uy tín nhất của ngành nông nghiệp đã được tổ chức 17 lần liên tiếp. Năm nay, AgroViet lần thứ 18 diễn ra từ ngày 28/6 đến ngày 1/7/2018./.

Hà Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực