Khai mạc Hội chợ cá tra và các sản phẩm thủy sản Việt Nam

Thứ sáu, 06/10/2017 15:35
(ĐCSVN) – Sáng 6/10, tại Hà Nội, Hội chợ cá tra và các sản phẩm thủy sản Việt Nam do Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) chỉ đạo tổ chức chính thức khai mạc.
Thứ trưởng Vũ Văn Tám phát biểu tại Lễ khai mạc (Ảnh: HNV)

Phát biểu khai mạc Hội chợ, Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Vũ Văn Tám khẳng định, Hội chợ lần này là một hoạt động trong chuỗi các nhiệm vụ để phát triển sản xuất và tiêu thụ cá tra nói riêng và các sản phẩm thủy sản nói chung tại Khu Hội chợ triển lãm giao dịch Kinh tế và thương mại (số 489 Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội). Đây cũng là Hội chợ chuyên ngành hàng thủy sản đầu tiên được tổ chức tại Thủ đô Hà Nội nhằm mục đích quảng bá hình ảnh, thương hiệu các sản phẩm, xúc tiến tiêu thụ sản phẩm cá tra và một số sản phẩm thủy sản khác tại thị trường trong nước nói chung, thị trường phía Bắc nói riêng và mở rộng ra thị trường quốc tế, khu vực.

Ban tổ chức cho biết, Hội chợ lần này có gần 100 gian hàng với sự tham gia của hơn 40 doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, chế biến, trong đó có nhiều doanh nghiệp hàng đầu về sản xuất, chế biến xuất khẩu cá tra, cá ngừ, tôm. Bên cạnh đó, hội chợ còn có nhiều gian hàng giới thiệu các sản phẩm thủy sản khác như thủy đặc sản nước ngọt, nhuyễn thể, nước mắm, hàng khô,... các sản phẩm phụ trợ phục vụ ngành nuôi trồng thủy sản. Hội chợ cũng có nhiều gian hàng để các tỉnh, thành phố giới thiệu sản phẩm, tiềm năng, thế mạnh phát triển thủy sản của địa phương.

Cắt băng khai mạc Hội chợ (Ảnh: HNV)

Đặc biệt, Hội chợ còn có Khu ẩm thực cá tra trong khuôn viên triển lãm với diện tích gần 300m2. Các đầu bếp chuyên nghiệp sẽ giới thiệu chất lượng, dinh dưỡng của sản phẩm cá tra đối với sức khỏe của con người, trình diễn khoảng 20 món ăn được chế biến từ nguyên liệu cá tra. Khách tham quan và người tiêu dùng phía Bắc sẽ lần đầu được thưởng thức các thực đơn cá tra hấp dẫn, cách thức nấu các món ăn từ cá tra ngay tại hội chợ. 

Trong khuôn khổ Hội chợ, Tổng cục Thủy sản và Cục Chế biến và Phát triển thị trường nông sản phối hợp với Hiệp hội cá tra Việt Nam, Hiệp hội Xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP) tổ chức hai hội thảo chuyên đề về sản xuất cá tra và tiêu thụ sản phẩm thủy sản: Hội thảo “Phát triển chuỗi sản phẩm cá tra” và hội thảo “Phát triển thị trường tiêu thụ thủy sản nội địa” với sự tham gia trình bày của các chuyên gia có nhiều kinh nghiệm về phát triển sản xuất, chế biến cá tra và phát triển thị trường tiêu thụ thủy sản.

Sản phẩm cá tra được chế biến đa dạng (Ảnh: HNV)

Hội chợ được kỳ vọng là cơ hội để các doanh nghiệp sản xuất, chế biến cá tra và các sản phẩm thủy sản chủ lực khác quảng bá, giới thiệu sản phẩm với khách tham quan, người tiêu dùng trong nước và các đại biểu quốc tế, qua đó mở rộng và khai thác thị trường nội địa, góp phần đưa sản phẩm cá tra nói riêng và các sản phẩm thủy sản khác nói chung trở thành hàng hóa có tính thương mại và giá trị gia tăng cao đáp ứng nhu cầu tiêu thụ của người tiêu dùng trong nước, thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm thủy sản trên thị trường nội địa. Hội chợ cũng là dịp để các tỉnh giới thiệu các sản phẩm thủy đặc sản của địa phương mình, qua đó góp phần thu hút đầu tư vào sản xuất thủy sản với quy mô rộng hơn.

Hội chợ kéo dài từ ngày 06 – 08/10/2017.

Nhân dịp này, phóng viên đã ghi lại một số hình ảnh đặc biệt tại Hội chợ.

Giới thiệu sản phẩm bột cá tra (Ảnh: HNV)
Trao đổi với đối tác nước ngoài về sản phẩm (Ảnh: HNV)
Hội chợ thu hút đông đảo người tiêu dùng (Ảnh: HNV)
Hà Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực